Facebook đã có vị lãnh đạo da màu đầu tiên trong hội đồng quản trị

Facebook đã có vị lãnh đạo da màu đầu tiên trong hội đồng quản trị

Động thái này có ý nghĩa quan trọng với Facebook. Đây là lần đầu tiên một người da màu được bổ nhiệm một vị trí lãnh đạo trong hội đồng quản trị, nơi vốn chỉ toàn những người da trắng.

Facebook đã có vị lãnh đạo da màu đầu tiên trong hội đồng quản trị

Tháng 10 năm ngoái, Chenault đã thông báo ông sẽ từ chức tại American Express vào tháng 2 năm nay, sau 16 năm làm việc cho công ty. Ông là một trong số ít những nhà lãnh đạo da màu quản lí công ty nằm trong top 500 Forrtune.

“Tôi đã cố gắng tuyển dụng Ken trong nhiều năm.” Mark Zukerberg, Giám đốc điều hành Facebook cho biết. “Ông ấy có chuyên môn đặc biệt trong lĩnh vực mà tôi tin rằng Facebook cần học hỏi và cải thiện – dịch vụ khách hàng, thương mại trực tiếp và xây dựng thương hiệu tin cậy… Ken và tôi đã có bữa tối thảo luạn về sứ mệnh và chiến lược của chúng tôi trong nhiều năm. Anh ấy đã gợi ý cho tôi nhiều vấn đề lớn hơn mà tôi hy vọng sẽ thực hiện trong năm nay.”

COO của Facebook, Sheryl Sandberg cũng chia sẻ trên Facebook lời chào đón Chenault tới hội đồng quản trị. “Tôi đã may mắn khi biết Ken là một người chuyên nghiệp với tư cách CEO của American Express cũng như là người bênh vực sự bình đẳng trong công việc. Ken luôn thực hiện mọi việc anh ấy làm một cách trọn vẹn. Đây chính là một tấm gương truyền cảm hứng cho chúng tôi.” Bà viết.

Nghiên cứu của Alliance for Board Diversity đã chỉ ra rằng phần lớn 70% vị trí lãnh đạo trong các công ty thuộc top 500 Fortune là nam giới da trắng. Số lượng còn lại là người da màu, phụ nữ luôn bị đối xử thiếu công bằng.

Trải qua nhiều năm, các nhà hoạt động đã có những hoạt động để cải thiện sự bất bình đẳng. Mục sư Jesse Jackson đã gây áp lực lên Facebook để đa dạng hóa hội đồng quản trị.

Không những vậy, Facebook cũng đang tiếp tục đấu tranh để đa dạng hóa lực lượng lao động. Tuy nhiên, kết quả thu lại vẫn chưa có nhiều bước tiến vượt trội. Báo cáo mới nhất về sự đa dạng của Facebok tháng 8 năm ngoái cho thấy: lực lượng lao động người Mỹ gốc Tây Ban Nha và người da màu trong Facebook chỉ tăng 1%, đạt mốc lần lượt là 5% và 3%.

Facebook đã có vị lãnh đạo da màu đầu tiên trong hội đồng quản trị

Vào ngày 1 tháng 2 sắp tới, vị trí CEO của American Express sẽ được thay thế bởi Stephen J.Squeri. Còn vai trò của Ken sẽ khởi đầu tại Facebook bốn ngày sau đó.

Hiện tại, hội đồng quản trị của Facebook bao gồm 8 thành viên. Trong đó bao gồm Zuckerberg, Sandberg, CEP Netflix Reed Hastings, người sáng lập Whatsapp Jan Koum và nhà đầu tư mạo hiểm và đồng sáng lập PayPal Peter Thiel.

Bên cạnh Facebook, Chenault cũng là thành viên của nhiều công ty nổi tiếng khác như IBM, Proctor & Gamble và nhiều tổ chức phi lợi nhuận khác.

Năm 2016, Alphabet, công ty mẹ của Google cũng bổ nhiệm cựu phó chủ tịch Cục Dữ trữ Liên bang Rogar Ferguson vào vị trí thành viên hội đồng quản trị da màu đầu tiên của công ty.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận