Facebook đã dự đoán về "cái chết" của Snapchat?

Facebook đã dự đoán về "cái chết" của Snapchat?

Người dùng có thể phát hiện ra rằng Snapchat đã không còn được sử dụng thông dụng nhiều như trước, thế nhưng Facebook đã dự đoán đươc điều này từ trước.

Theo tờ Wall Street Journal, bằng việc sử dụng ứng dụng bảo mật Onavo Protect dựa trên VPN, Facebook đã đếm được số lượng lượt người truy cập vào Snapchat cũng như theo dõi việc Snapchat thay đổi theo thời gian như thế nào. Đặc biệt, Facebook biết trước được tần số sử dụng Snapchat bị chậm đi gấp 2 lần ngay sau khi tiện ích “story” tương tự được Facebook cập nhật trên Instagram.

Nói theo cách khác, Facebook có thể đã theo dõi Snap trong vài tháng gần đây và đây là thời điểm ông hoàng mạng xã hội này chính thức hất cẳng Snapchat.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook sử dụng dữ liệu về việc truy cập của người dùng vào các ứng dụng để mang lại những lợi ích cho riêng mình. Trước đó, những thông tin này đã từng là nhân tố quyết định để Facebook mua lại WhatsApp khi biết được sự thống trị của nó trong một số lĩnh vực (thời điểm này 99% điện thoại Android đang sử dụng Whatsapp ở Tây Ban Nha). Và bây giờ Facebook lại làm điều tương tự với Snapchat nhưng với vị trí là người đối đầu.

Facebook đã dự đoán về cái chết của Snapchat?

Facebook có đang theo dõi các mạng xã hội khác?

Thế nhưng, theo Facebook thì họ không lấy dữ liệu này đằng sau lưng của bất cứ ai, Onavo Protect chỉ đơn giản là một ứng dụng thu thập thông tin và công việc của Facebook là tổng hợp lại dữ liệu nghiên cứu thị trường "trong nhiều năm" mà thôi.

Điều đáng nói ở đây là dường như Facebook lại sử dụng những thông tin đó hơn là một bản thu thập.

Cựu Ủy ban thương mại liên bang CTO Askhan Soltani cho rằng Facebook đang lợi dụng thị hiếu sử dụng của khách hàng nhằm tẩy chay các đối thủ cạnh tranh. Và một luật sư về kỹ thuật khác Adam Shevell lo ngại rằng Facebook có thể vi phạm các quy tắc App Store của Apple bằng cách thu thập dữ liệu không liên quan trực tiếp đến việc sử dụng ứng dụng hoặc quảng cáo. Còn phía bên Apple vẫn chưa có bất cứ bình luận về việc làm này có đúng hay không.

Tất cả tin tức vẻ như là một thử thách không đáng trong việc thách thức vị trí thống lĩnh của Facebook. Cũng như có thể tạo nên sự cạnh tranh của mạng xã hội này với các đối thủ nhưng các nhà sản xuất ứng dụng chắc chắn không thể bắt thóp người khổng lồ internet này về bảo mật khi mà việc truy cập các tính năng của ứng dụng trên mạng xã hội đã trở nên phổ biến hàng giờ hàng phút.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận