Facebook, Google, IBM, Amazon… tài trợ tới 300.000 USD cho cuộc thi lập trình Hackathon tại Việt Nam

Facebook, Google, IBM, Amazon… tài trợ tới 300.000 USD cho cuộc thi lập trình Hackathon tại Việt Nam

Facebook, Google, IBM, Amazon… tài trợ tới 300.000 USD cho cuộc thi lập trình Hackathon tại Việt Nam

Tham gia cuộc thi lập trình TOPICA AI Edtech Asia Hackathon 2017, các đội thi được trải nghiệm môi trường làm việc áp lực trong suốt 48 giờ, từ ừ ngày 19 - 21/5/2017 (Nguồn ảnh: BKHUP Co-Working Space)

Sự kiện TOPICA AI Edtech Asia Hackathon 2017 diễn ra từ ngày 19 - 21/5/2017 tại không gian làm việc chung BKHUP Co-Working Space, tầng 3 toà nhà A17, 17 Tạ Quang Bửu, Hà Nội, được tổ chức bởi TOPICA AI Edtech Lab, với sự tài trợ của nhiều “ông lớn” công nghệ như Facebook, Google, IBM, Amazon.

Đây là cuộc thi công nghệ lớn nhất khu vực ASEAN về trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning) nhằm mục đích đưa công nghệ AI vào các ứng dụng VR, Hololens, Hologram, Kinect.

Hackathon là cuộc thi lập trình theo nhóm 2 - 4 người với thời gian quy định 48 giờ nhằm đưa ra sản phẩm công nghệ sáng tạo, độc đáo và mới lạ nhất. Cuộc thi hackathon trên thế giới được xem là một trong những bí quyết giúp các “ông trùm” công nghệ như Google và Facebook liên tục phát triển và duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ. Ít ai biết rằng nút “Like” và chức năng “Chat” của Facebook (Facebook Message) đều là sản phẩm từ những cuộc thi hackathon.

Trong năm 2016, Edtech Asia Hackathon là cuộc thi hackathon lần đầu tiên tại Việt Nam do Topica Edtech Group và Edtech Asia đồng tổ chức, đã có sự tham gia của 48 đội với tổng giá trị giải thưởng 90.000 USD. Các sản phẩm giành chiến thắng từ cuộc thi lập trình Edtech Asia Hackathon 2016 đã được áp dụng thành công tại một số công ty giáo dục trực tuyến.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi lập trình TOPICA AI Edtech Asia Hackathon 2017 là cuộc đấu trí giữa 18 đội thi từ nhiều quốc gia, là những cao thủ xuất sắc nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận