Facebook, Google và Twitter chính thức cấm quảng cáo tiền ảo

Facebook, Google và Twitter chính thức cấm quảng cáo tiền ảo

Facebook, Google và Twitter chính thức cấm quảng cáo tiền ảo

Sau nhiều phiên biến động, đồng Bitcoin lại một lần nữa rơi xuống ngưỡng 7.000 USD. Nguyên nhân dẫn tới sự đi xuống của Bitcoin là việc Twitter cấm quảng cáo với Bitcoin và ICO.

Đại diện Twitter nhận định: "Chúng tôi đang hướng đến một cộng đồng Twitter trong sạch và an toàn. Chính vì thế, chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện chính sách hạn chế các quảng cáo có liên quan đến tiền ảo".

Theo chính sách này, các quảng cáo liên quan đến những cuộc ICO hay bán tiền ảo sẽ bị cấm trên phạm vi toàn cầu. "Lệnh cấm quảng cáo tiền ảo mà Twitter đưa ra là một nhân tố quan trọng khiến Bitcoin bị bán tháo mạnh. Nhiều nhà đầu tư tiền ảo mới bắt đầu tham gia thị trường, phần lớn trong số họ mua bán theo cảm xúc", ông Timothy Tam, nhà đồng sáng lập nền tảng thông tin thị trường tiền ảo CoinFi nói.

Tuyên bố trên được Twitter đưa ra sau khi hai “gã khổng lồ” Google và Facebook trước đó cũng đã nói không với những quảng cáo cho tiền kỹ thuật số nhằm bảo vệ người dùng.

Theo TTXVN, cụ thể, Facebook cấm tất cả mọi loại quảng cáo cho tiền ảo, bao gồm Bitcoin và ICO (initial coin offerings - một hình thức gây quỹ startup bằng tiền ảo thay vì tiền mặt như bình thường) từ hôm 31/1.

Trong khi đó, Google cũng cấm mọi quảng cáo về hoạt động giao dịch tiền điện tử kể từ tháng 6/2018.

Theo số liệu của tờ Bloomberg, giá trị của đồng bitcoin đã “bốc hơi” 8% xuống còn 7.929 USD sau khi Twitter công bố lệnh cấm nói trên.

Cùng lúc đó, đồng litecoin cũng trượt giá mạnh, giảm 10% xuống còn 144,05 USD trong phiên ngày 26/3, sau khi quỹ phi lợi nhuận Litecoin có trụ sở tại Singapore cho biết nền tảng thanh toán LitePay đã ngừng hoạt động. Trước đó, LitePay đã yêu cầu quỹ Litecoin rót thêm vốn nhưng lại không thể giải trình rõ ràng về cách thức sử dụng ngồn vốn đã được cấp trước đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận