Facebook trả lương cho nhân viên không đủ sống

Facebook trả lương cho nhân viên không đủ sống

Đã có khoảng hơn 500 nhân viên làm việc tại trụ sở của Facebook ở Menlo Park, California cùng kiến nghị tăng lương bởi họ không thể sống với mức lương Facebook trả cho họ hiện nay.

Facebook trả lương cho nhân viên không đủ sống

Các nhân viên Facebook đang ăn trưa ngoài trời trong khuôn viên công ty.

Facebook đã tìm nhân viên cho các vị trí như bảo vệ và nhân viên an ninh qua một nhà tuyển dụng trung gian mang tên Flagship Facility Services.

Đại diện phát ngôn của Facebook khẳng định với tờ Business Insider rằng hãng không hề có ý định đối đầu với công đoàn nhưng từ chối đưa ra quyết định về việc đánh giá lại mức lương tối thiểu (15 USD/giờ) và mức chế độ 15 ngày nghỉ/năm hiện tại và cho biết những vấn đề khác sẽ do bên thuê lao động và người lao động bàn bạc giải quyết.

Trong khi đó, San Francisco được đánh giá là thành phố có giá thuê nhà cao nhất thế giới và những công ty công nghệ lớn như Facebook với các khuôn viên làm việc ở đây đã khiến giá thuê nhà càng thêm cao. Bài phỏng vấn mới đây được đăng tải trên tờ The Guardian cho thấy phần nào cuộc sống khó khăn của các nhân viên này. Rắc rối ở chỗ mức lương của họ ở trên ngưỡng tiêu chuẩn để nhận được trợ cấp của nhà nước nhưng lại chưa đủ để mua bảo hiểm sức khỏe của công ty họ làm việc. Và sống trong thành phố mà một nhân viên kỹ thuật có mức lương cao gấp 4 lần họ vẫn còn phàn nàn không đủ sống thì cuộc sống của họ chắc chắn phải vật lộn rất nhiều.

Facebook trả lương cho nhân viên không đủ sống

Victo 29 tuổi và Nicole 26 tuổi cùng 3 đứa con của họ trong một gara ở Menlo Park. Cả 2 đều là nhân viên phục vụ tại Facebook.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận