Facebook vô tình rò ri báo cáo nhà phát triển tới người dùng

Facebook vô tình rò ri báo cáo nhà phát triển tới người dùng

Facebook vô tình rò ri báo cáo nhà phát triển tới người dùng

Dù vẫn đang quay cuồng giải quyết hậu quả vụ bê bôi mang tên Cambridge Analytica, Facebook đã bước đầu xóa sạch được hình ảnh một công ty công nghệ chơi đùa với thông tin cá nhân trong mắt người dùng. Nhưng không may thay, thách thức cũ chưa chấm dứt thì khó khăn mới đã lại ập đến, TechCrunch cho biết mới gần đây Mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã để rỏ rỉ báo cáo phân tích số liệu nội bộ của nhà phát triển tới nhóm người dùng thử nghiệm.

Một nhà phát triển đã liên hệ với TechCrunch và cho biết email tổng hợp các thông số phân tích Facebook App Analytics đã bị gửi đi tới một vài người nhận ngoài công ty. Thư điện tử này chưa nhiều số liệu nội bộ như lượng người dùng trung bình hằng tuần, lượt xem trang và lượng người dùng mới. Về phần mình, Facebook cũng đã xác nhận rằng 3% các ứng dụng sử dụng nền tảng phân tích dữ liệu của công ty đều đã gửi báo cáo tổng kết hằng tuần của mình tới cả các beta tester (nhóm người dùng thử nghiệm) thay vì chỉ các nhà phát triển.

Đây là điều không lấy gì vui vẻ cho Facebook, bởi lượng dữ liệu rò rỉ ra ngoài này có thể đem lại cho các đối thủ của Facebook một lợi thế tuyệt đối. Tuy nhiên, TechCrunch cũng nói thêm rằng những người dùng nhận được email không đọc được thông tin gì quá cụ thể trong thư và  rằng Facebook đã xử lý xong xuôi vấn đề cũng như ngăn chặn bất kỳ thông tin tuyệt mật nào bị lộ ra ngoài.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận