Foxconn mua lại Belkin và thương hiệu Linksys, Wemo

Foxconn mua lại Belkin và thương hiệu Linksys, Wemo

Công ty Đài Loan vừa công bố mua lại Belkin, bao gồm cả hai thương hiệu nổi tiếng do Belkin sở hữu là thiết bị mạng Linksys và thiết bị nhà thông minh Wemo.

Foxconn mua lại Belkin và thương hiệu Linksys, Wemo

Linksys được Belkin mua lại từ năm 2013

Belkin là một công ty Mỹ thành lập từ năm 1983, nổi tiếng nhất với các sản phẩm phụ kiện máy tính, điện thoại bao gồm cả các loại pin, sạc và dây cáp. Vào năm 2013, công ty này đã mua lại thương hiệu thiết bị mạng Linksys nổi tiếng từ Cisco. Ở mảng thiết bị thông minh, Belkin cũng có thương hiệu Wemo, với các sản phẩm ổ cắm, đèn và cảm biến thông minh.

Foxconn mua lại Belkin và thương hiệu Linksys, Wemo

Theo The Verge, Foxconn đã đạt thỏa thuận để công ty con Foxconn Interconnect Technology mua lại Belkin với giá 866 triệu USD, trả bằng tiền mặt. Tuy nhiên thương vụ này chưa hoàn tất, vì còn phải chờ Ủy ban đầu tư nước ngoài tại Mỹ thông qua. Gần đây có nhiều thương vụ liên quan đến công ty nước ngoài đã bị phía Mỹ ngăn chặn, tiêu biểu nhất là vụ Qualcomm – Broadcom. Thương vụ giữa Foxconn và Belkin có thể sẽ gặp rào cản, vì liên quan đến công nghệ viễn thông.

Nếu thương vụ mua lại Belkin thành công, đây sẽ là một bước chuyển lớn của Foxconn, từ một nhà sản xuất lớn nhưng ít được biết đến trở thành chủ sở hữu của những thương hiệu nổi tiếng. Từ đầu năm nay, công ty Đài Loan này đã thể hiện các nỗ lực để mở rộng kinh doanh, nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào Apple. Foxconn là đối tác sản xuất iPhone lớn nhất, và khoảng một nửa doanh thu của họ đến từ iPhone. Do vậy việc chuyển hướng sang những dòng sản phẩm dành cho người tiêu dùng là một phương án dự phòng hợp lý cho rủi ro khi mối quan hệ với Apple không còn được như trước.

AT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận