FPT bán 47% cổ phần FPT Trading cho Synnex

FPT bán 47% cổ phần FPT Trading cho Synnex

FPT, FPT Trading, Synnex Technology International Corporation, bán cổ phần,

Đại diện FPT cho biết, trong thương vụ mà FPT Trading được định giá trên 80 triệu USD này, FPT nhận được 932 tỷ đồng bao gồm tiền nhận được từ Synnex và lợi nhuận giữ lại của FPT Trading.

Thành lập năm 1975, Synnex là Tập đoàn phân phối toàn cầu hiện diện tại 38 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 200 văn phòng, mạng lưới phân phối phủ khắp 60% dân số toàn cầu. Đến nay, Synnex có doanh thu 33 tỷ USD và là tập đoàn lớn thứ 3 thế giới về phân phối sản phẩm công nghệ, viễn thông và linh kiện điện tử.

Ông Trương Gia  Bình – Chủ tịch HĐQT FPT cho biết: “Synnex là nhà phân phối hàng đầu thế giới, thành công và dẫn đầu ở nhiều thị trường, sở hữu mô hình phân phối tiên tiến và tối ưu. Chúng tôi tin tưởng, với sự tham gia đầu tư của Synnex, FPT Trading sẽ có chiến lược phát triển hiệu quả hơn trong tương lai”.

Ngoài ra, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần FPT cũng đã thông qua nghị quyết về việc bán tối đa 5% vốn điều lệ của công ty cho CBNV có đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của FPT Trading trong thời gian tới.

Ông Evans Tu, Tổng Giám đốc của Synnex khẳng định: "Với năng lực và kinh nghiệm trong việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm, phát triển kênh bán hàng, logistic cũng như vận hành kinh doanh, Synnex sẽ thúc đẩy hơn nữa chất lượng và kết quả kinh doanh của FPT Trading".

 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận