FPT dành 130 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội

FPT dành 130 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội

FPT dành 130 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội

FPT được Ban chấp hành Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máy tình nguyện và vận động hiến máu năm 2015.

Hôm nay, ngày 11/3/2016, cán bộ, nhân viên FPT trên toàn quốc đã phát động hàng loạt hoạt động thiện nguyện ý nghĩa nhân Ngày FPT Vì cộng đồng tại 58 tỉnh, thành. Khoảng 8.000 người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước được FPT giúp đỡ, chia sẻ, với tổng trị giá toàn chương trình dự kiến lên đến 1,4 tỷ đồng.

Trong chiến dịch Ngày FPT Vì cộng đồng năm nay, FPT triển khai 85 chương trình trên toàn quốc, với lễ phát động và ra quân tại 4 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, và Cần Thơ. Đây là hoạt động thường niên của FPT, nhằm khởi động và khuyến khích các hoạt động thiện nguyện bằng cả vật chất và tinh thần cho C FPT trong suốt cả năm.

Cụ thể, với hoạt động “FPT Chắp cánh ước mơ”, cán bộ, nhân viên FPT trao tặng 20 tủ sách cho 20 trường tiểu học và THCS trên toàn quốc, với 17.000 cuốn sách, 40 bộ máy tính và hàng ngàn suất quà, học bổng cho hơn 7.000 học sinh nghèo.

Hoạt động hiến máu tình nguyện dự kiến thu hút 800 cán bộ, nhân viên tham gia với 800 đơn vị máu được đóng góp. Đặc biệt, tại Hà Nội, Ban chấp hành Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã trao bằng khen cho FPT vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu 2015”, nhằm tôn vinh những đóng góp của tập đoàn cho hoạt động hiến máu cứu người trong suốt 6 năm qua, với lượng máu hiến tặng lên đến 9.025 đơn vị.

FPT dành 130 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội

Năm 2016 hoạt động hiến máu tình nguyện dự kiến thu hút 800 cán bộ, nhân viên FPT tham gia, đóng góp 800 đơn vị máu.

Phát biểu tại lễ phát động “Ngày FPT Vì cộng đồng” tại Hà Nội, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đánh giá cao tấm lòng của CBNV FPT. “Trong 6 chữ vàng của công ty “Tôn - Đổi - Đồng, Chí - Gương – Sáng”, tinh thần đồng đội được xem là chất keo gắn kết. Đồng đội là chia sẻ, chúng ta không chỉ chia sẻ trong nội bộ công ty mà còn có trách nhiệm chia sẻ trong xã hội. Tôi rất vui khi trên khắp cả nước, người FPT đang trải lòng để thắp sáng hy vọng ở những nơi tăm tối, chắp cánh ước mơ cho những mảnh đời khó khăn, bất hạnh”, ông Bình nói.

FPT dành 130 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội
FPT dành 130 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội

Các gian hàng thiện nguyện được đông đảo cán bộ, nhân viên FPT hưởng ứng.

Riêng tại Cần Thơ, ngày 13/3, FPT phối hợp với Thành đoàn TP Cần Thơ tổ chức chương trình “Ngày Chủ nhật xanh cùng thanh niên Cần Thơ”, với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm bảo vệ môi trường và nâng cao tinh thần tương thân tương ái như: trao tặng 9 tủ sách gồm hơn 9.000 cuốn sách cùng nhiều học bổng, phần quà trị giá gần 500 triệu cho 9 trường tiểu học; thu hút khoảng 1.000 tham gia hoạt động “Đi bộ” vì môi trường; và thu thập trên 3.000 ve chai cho hoạt đông “Ve chai vì cộng đồng”.

FPT dành 130 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội

Cán bộ, nhân viên FPT thăm và tặng quà bệnh nhi khó khăn tại Viện Huyến học và Truyền máu Trung ương.

Ngoài ra, cán bộ nhân viên của FPT tại nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng tổ chức các hoạt động vì cộng đồng như: Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Bắc Giang, Bình Thuận; Tặng học bổng và quà cho học sinh nghèo vượt khó tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Ninh Thuận, Bạc Liêu; Thăm hỏi, tặng quà cho người già neo đơn và trẻ mồ côi tại Đắk Lắk; Tặng quà cho trẻ khuyết tật tại Cao Bằng, Phú Thọ, Đồng Nai…

Năm 2016, các hoạt động vì cộng đồng của người FPT sẽ tập trung vào 2 chương trình lớn: Chương trình “FPT Chắp cánh ước mơ” với mục tiêu giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới và CNTT; và Chương trình “FPT ngàn tấm lòng” nhằm mục đích hỗ trợ đồng bào bị thiên tai vượt qua khó khăn và tái thiết giáo dục.

Trong năm 2015, FPT đã dành gần 33,6 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, trong đó số tiền quyên góp của cán bộ nhân viên là 3,6 tỷ đồng. Cụ thể, FPT đã đầu tư 30,8 tỷ đồng hỗ trợ cho giáo dục và thế hệ trẻ, mang lại lợi ích cho hơn 20 triệu học sinh, sinh viên Việt Nam, thông qua một số chương trình lớn như: Thành lập Trung tâm Bồi dưỡng tài năng trẻ, Cấp học bổng Nguyễn Văn Đạo và Học bổng cho trẻ em nhiễm Dioxin; Triển khai các chương trình ứng dụng công nghệ trong đào tạo như Cuộc thi Giải toán qua mạng ViOlympic, cuộc thi lập trình Alice&Scratch; Tôn vinh, khuyến khích học sinh, sinh viên có năng lực trong lĩnh vực CNTT như tổ chức cuộc thi S.M.A.C Challenge, Olympic Cơ học, Breaking the Limit… Ngoài ra, năm 2015, FPT cũng đã tổ chức 71 chương trình từ thiện, nhân đạo như chăm sóc người bệnh, thăm tặng quà những gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ thiên tai, lũ lụt, tặng 10.000 mũ bảo hiểm cho người dân và học sinh nhằm nâng cao ý thức an toàn giao thông trong xã hội.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận