FPT Retail mở cửa hàng Apple, mở bán điện thoại trợ giá trước khi lên sàn

FPT Retail mở cửa hàng Apple, mở bán điện thoại trợ giá trước khi lên sàn

Trước khi chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM vào ngày mai 26/4, FPT Retail đã có những bước đi dày công trước đó nhằm mở rộng ngành nghề kinh doanh, duy trì tăng trưởng.

FPT Retail mở cửa hàng Apple, mở bán điện thoại trợ giá trước khi lên sàn

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc FPT Retail, trong đại hội cổ đông của công ty tháng trước.

Tại đại hội cổ đông công ty hồi tháng trước, bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail,cho biết trong bối cảnh thị trường điện thoại đang có xu hướng chững lại, FPT Retail đã và đang triển khai đồng thời nhiều chiến lược kinh doanh mới để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép của công ty. 

FPT Retail, với doanh thu chủ lực đến từ chuỗi bán lẻ di động FPT Shop, quyết định mở rộng thêm sang các lĩnh vực mới nhằm tìm kiếm cơ hội khi nhu cầu mua sắm di động trong nước không còn mạnh mẽ như xưa.

Nổi bật trong chiến lược mới là chuỗi nhà thuốc Long Châu mà FPT Retail đã bắt đầu mua lại từ năm ngoái, từng bước tiếp quản và điều hành, thử nghiệm các phương án kinh doanh trước khi mở rộng thêm các cửa hàng mới tại TP.HCM. Mất một năm thử nghiệm, FPT Retail hồi tháng trước mới chính thức xác nhận sẽ tham gia lĩnh vực bán lẻ dược phẩm thông qua chuỗi Long Châu.

Bên cạnh đó, nhà bán lẻ này cũng quyết định mở rộng thêm các cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple. Xác định quy mô thị trường sản phẩm Apple tại Việt Nam khoảng 1 tỷ USD nhưng các chuỗi chính hãng chỉ mới chiếm khoảng 550 triệu USD, FPT Retail sẽ mở thêm cửa hàng để lấy thêm doanh thu từ miếng bánh này.

FPT Retail hiện có 12 cửa hàng F.Studio chuyên kinh doanh hàng chính hãng của Apple. Bà Điệp cho biết sẽ mở thêm 100 cửa hàng chuyên cho Apple trong 3 năm tới. Riêng năm 2018 sẽ mở thêm 20 cửa hàng.

Bên cạnh đó, FPT Shop cũng mở chương trình bán hàng đến các doanh nghiệp. Chuỗi này chào hàng đến các công ty để trang bị thiết bị công nghệ cho nhân viên với gia ưu đãi và được trả góp thông qua các tổ chức tài chính.

Thêm vào đó, họ cũng đẩy mạnh các chương trình bán hàng trợ giá. FPT Shop kết hợp với các nhà mạng Mobifone, Vietnamobile để bán điện thoại kèm gói cước. Người dùng cam kết sử dụng một mức cước nhất định trong tháng sẽ được mua máy với mức trả ban đầu khoảng nửa giá.

Kết thúc năm 2017, FPT Shop đạt doanh thu 13.147 tỉ đồng, tăng 21,1% so với năm 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt 289,8 tỉ đồng, tăng 39,7% so với năm 2016. Trong đó, doanh thu bán hàng trực tuyến đạt 2.034 tỉ đồng, tăng trưởng 68% so với năm 2016 và chiếm 15,47% tổng doanh thu của công ty.

Năm 2018, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu lên mức 16.020 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế lên mức 377 tỉ đồng, tăng 30% so với năm trước. 

Tại đại hội cổ đông tháng trước, HĐQT FPT Retail trình xét duyệt phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu theo tỷ lệ 70%. 

Vào ngày 14/3 vừa qua, FPT Retail đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu lên Sở GDCK Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE). Trong đó, FPT Retail đăng ký niêm yết 40 triệu cổ phiếu tương ứng vốn điều lệ 400 tỷ đồng của công ty. Hiện tại, tập đoàn FPT nắm 47% cổ phần, hai quỹ đầu tư là Dragon Capital và VinaCapital nắm 34.32%, còn lại thuộc về các cổ đông khác. 

Dự kiến ngày mai 26/4, FPT Retail sẽ nhận quyết định niêm yết trên sàn và công bố ngày giao dịch chính thức cổ phiếu FRT.

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ với tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) doanh thu đạt 45,1%/năm trong giai đoạn 2013-2017 và tốc độ tăng trưởng bình quân (CAGR) lợi nhuận sau thuế đạt 92%/năm trong giai đoạn 2014-2017 với hơn 480 cửa hàng trên khắp 63 tỉnh thành.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận