FPT Software khởi công trung tâm phần mềm lớn nhất Khu Công nghệ cao quận 9

FPT Software khởi công trung tâm phần mềm lớn nhất Khu Công nghệ cao quận 9

Công ty TNHH Phần mềm FPT Hồ Chí Minh (FPT Software Hồ Chí Minh, đơn vị thành viên của FPT Software) hôm nay 25/1 khởi công Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Sản phẩm và Giải pháp Công nghệ Phần mềm FPT (F-Town 3) với quy mô xây dựng trên 52.000 m2.

FPT Software khởi công trung tâm phần mềm lớn nhất Khu Công nghệ cao quận 9

Các lãnh đạo FPT làm lễ khởi công dự án F-Town 3.

Đây là trung tâm phần mềm lớn nhất tại khu Công nghệ cao quận 9 và cùng với việc đưa vào sử dụng F-Town 1 (2011) và F-Town 2 (2014), FPT Software Hồ Chí Minh đã trở thành doanh nghiệp Việt Nam có tổng vốn đầu tư hiện hữu cao nhất tại SHTP, tương đương 1.200 tỷ đồng.

F-Town 3 có tổng vốn đầu tư 800 tỷ đồng, đáp ứng chỗ làm việc 7.500 nhân lực phần mềm. Công trình được thiết kế với 7 tầng nổi và 1 tầng hầm. Bên cạnh khu vực văn phòng và trung tâm nghiên cứu, phát triển dịch vụ giải pháp; khu vực đào tạo; phòng họp, F-Town 3 còn có các khu vực tiện ích như khu vực thư giãn - giải trí, nhà ăn, nhà trẻ, phòng y tế. F-Town 3 cũng được thiết kế đặc biệt với khu vườn thông tầng, tận dụng ánh sáng tự nhiên nhằm đưa công trình hòa với thiên nhiên, tối ưu hóa và tiết kiệm nguồn năng lượng.

Như vậy, tính đến thời điểm này, FPT Software đã đưa vào sử dụng 3 khu campus (tổ hợp văn phòng làm việc và các khu vực chức năng như khu thể thao, đào tạo, giải trí, khuôn viên cây xanh…) gồm: Làng Phần mềm FPT (F-Ville 1 và F-Ville 2) tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội; Khu phức hợp văn phòng làm việc FPT Complex tại Đà Nẵng và Tổ hợp F-Town (F-Town 1 và F-Town 2) tại khu Công nghệ cao quận 9, Tp. Hồ Chí Minh.

Sau hơn 13 năm hoạt động, FPT Software Hồ Chí Minh đạt quy mô nhân lực 3.500 người, doanh thu 1.300 tỷ chiếm 25% tổng nhân lực và 20% doanh thu của FPT Software. FPT Software Hồ Chí Minh cũng là doanh nghiệp CNTT lớn nhất tại TP. HCM, góp phần đưa TP. HCM trở thành một trong 50 thành phố hấp dẫn nhất về dịch vụ ủy thác phần mềm do Tholons đánh giá.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Giám đốc FPT Software Hồ Chí Minh, cho biết công ty không ngừng mở rộng các cơ sở làm việc tiện nghi cũng nằm trong mục tiêu hướng đến năm 2020 đạt 30.000 người của FPT Software, trong đó FPT Software HCM là 10.000 người. “Vị trí rất thuận lợi của dự án F-Town 3: nằm đối diện ĐH Fulbright, trong khu vực lân cận các trường đại học như ĐH HUTECH, ĐH CNTT, ĐH Nguyễn Tất Thành… Đây sẽ nguồn cung cấp nhân lực dồi dào và chất lượng cho FPT Software.”

Năm 2018, FPT Software Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng trưởng 30% doanh thu, đóng góp 20% vào tổng doanh thu của FPT Software. Để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng doanh thu, trong năm 2018, FPT Software Hồ Chí Minh cần tuyển đến 2.000 người ở tất cả các vị trí: lập trình viên, nhân viên kiểm thử phần mềm, quản trị dự án… Đặc biệt, hơn 50% các vị trí cần tuyển là hướng đến sinh viên năm cuối hoặc vừa ra trường của các trường đại học về công nghệ thông tin trên địa bàn và các tỉnh lân cận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận