FPT Software ký hợp đồng phần mềm tổng giá trị lớn nhất trong lịch sử công ty

FPT Software ký hợp đồng phần mềm tổng giá trị lớn nhất trong lịch sử công ty

FPT Software ký hợp đồng phần mềm tổng giá trị lớn nhất trong lịch sử công ty

Theo hợp đồng mới được ký kết, FPT Software sẽ cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SAP, IoT và các nền tảng chuyển đổi số cho Innogy SE trong giai đoạn 2018-2024.

Lễ ký kết hợp đồng cung cấp giải pháp phần mềm giữa FPT Software với Innogy SE vừa được tổ chức sáng nay, ngày 25/1/2018 tại F-Town, TP.HCM.

Trực thuộc RWE, công ty năng lượng hàng đầu của châu Âu Innogy SE có mục tiêu giúp mọi người cải thiện chất lượng cuộc sống bằng cách sử dụng năng lượng một cách sáng tạo thông qua các sản phẩm và dịch vụ bền vững. Innogy SE sản xuất, phân phối và cung ứng nguồn năng lượng một cách đầy tin cây và bền vững. Công ty có doanh thu năm 2016 đạt 44 tỷ Euro với mạng lưới 23 triệu khách hàng trên khắp châu Âu.

Theo hợp đồng mới được ký kết, FPT Software sẽ cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SAP, IoT và các nền tảng chuyển đổi số cho Innogy SE trong giai đoạn 2018-2024. Cả hai doanh nghiệp cam kết sự hợp tác thành công như trong 4 năm qua.

Theo ước tính của ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software, hợp đồng có giá trị hơn 100 triệu USD này sẽ mang lại giá trị gia tăng lớn tương đương với các hợp đồng xuất khẩu gạo hay việc xuất khẩu hàng tỷ USD điện thoại di động.

Ngoài ra, việc trở thành đối tác dài hạn của RWE sẽ đóng góp không nhỏ vào doanh thu của FPT Software tại thị trường châu Âu, đồng thời, mở ra nhiều cơ hội trong việc tiếp cận khách hàng lớn của RWE.

Ông Frank Wendiggensen, Giám đốc quản lý đối tác RWE/Innogy cho hay: “Chúng tôi hiểu được những xu hướng đang thách thức ngành công nghiệp năng lương khi cùng với các đối tác cung cấp các giải pháp. Và với FPT Software, chúng tôi đã tìm được một đối tác tin cậy”.

Ông Heiko Bergmann, Quản lý đối tác Innogy SE của FPT Software, cho hay: “Sự hợp tác thành công giữa Innogy và FPT Software dựa trên mô hình “best shore”, đảm bảo chất lượng và tính linh hoạt trong việc cung cấp dịch vụ từ Đức, Slovakia, Cộng hòa Séc, Philippines và Việt Nam. Lợi ích của khách hàng là được làm việc với đối tác năng động, luôn đổi mới và giàu kinh nghiệm”.

Còn theo chia sẻ của Quản lý mua sắm Innogy SE, ông Fabian Andreas, Innogy SE đang phát triển rất nhanh, vì vậy công ty cần đảm bảo việc tiếp cận kiến thức, tài nguyên nhưng trên hết là khả năng đổi mới trong lĩnh vực CNTT để thay đổi cuộc chơi của thị trường điện/nước/gas (utility market).

Trước đó, vào năm 2014, FPT/FPT Software đã tiến hành mua 100% vốn của công ty RWE Slovakia IT - Công ty CNTT của RWE, đổi tên thành FPT Slovakia và bắt đầu triển khai dự án cung cấp dịch vụ CNTT liên quan cho RWE AG/Innogy SE. Đây là thương vụ M&A đầu tiên trong lịch sử của ngành CNTT Việt Nam.

Được thành lập năm 1999, FPT Software là công ty thành viên của FPT. Sau 19 năm thành lập, FPT Software hiện đang là công ty phần mềm lớn nhất của Việt Nam và đứng trong Top 100 Nhà cung cấp dịch vụ Outsourcing toàn cầu do International Association of Outsourcing Professionals (IAOP) đánh giá. FPT Software cung cấp các dịch vụ phát triển phần mềm và bảo trì, triển khai ERP, kiểm thử, chuyển đổi ứng dụng, hệ thống nhúng, điện toán di động, điện toán đám mây… trong nhiều lĩnh vực như: Tài chính ngân hàng, Viễn thông, Y tế, Chế tạo, Công nghiệp xe hơi, Dịch vụ công…Công ty hiện đã và đang cung cấp dịch vụ cho khoảng 550 khách hàng là các tập đoàn lớn trên phạm vi toàn cầu, trong đó có khoảng 75 khách hàng nằm trong danh sách Fortune Global 500.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận