FPT yêu cầu thí sinh thi Đại học chia sẻ quan điểm về mạng xã hội

FPT yêu cầu thí sinh thi Đại học chia sẻ quan điểm về mạng xã hội

FPT yêu cầu thí sinh thi Đại học chia sẻ quan điểm về mạng xã hội

Kỳ thi ngày 14/5 vừa qua là kỳ tuyển sinh đại học đầu tiên trong năm 2017 vào Đại học FPT.

Kỳ thi tuyển sinh đại học đầu tiên của Đại học FPT trong năm 2017 vừa được trường tổ chức hôm qua, ngày 14/5/2017 tại 6 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ, Thái Nguyên và Nghệ An. Thông tin từ Đại học FPT cho hay, tính đến hết ngày 14/5, đã có hơn 5.000 thí sinh trên toàn quốc dự tuyển vào Đại học FPT bao gồm cả thí sinh thi tuyển và xét tuyển.

Năm 2017, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Đại học FPT là 3.200 sinh viên vào 3 nhóm ngành Khoa học kỹ thuật, Kinh tế xã hội và Mỹ thuật ứng dụng với tổng số 14 ngành đào tạo, trong đó 3 ngành mới là Toán học, Truyền thông đa phương tiện và Ngôn ngữ Hàn Quốc. Đặc biệt, năm nay sẽ là năm đầu tiên Đại học FPT tổ chức tuyển sinh và đào tạo sinh viên đại học hệ chính quy ở trụ sở chính tại Hà Nội và 3 phân hiệu của trường ở 3 thành phố lớn khác là Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ.

Đối tượng tuyển sinh vào hệ đại học chính quy của Đại học FPT là những thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp THPT năm 2017, có nguyện vọng theo học tại trường. Các thí sinh có nguyện vọng theo học tại Đại học FPT cần đáp ứng đủ 2 tiêu chí: đủ tiêu chuẩn học đại học theo Quy định của Bộ GD&ĐT năm 2017 và trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh hoặc đủ điều kiện miễn thi của Đại học FPT.

Tham gia kỳ thi tuyển sinh FPT, các thí sinh thực hiện 3 bài thi bằng tiếng Việt, trong đó bài thi viết luận là yêu cầu bắt buộc với tất cả các thí sinh dự thi vào trường. Phần thi viết luận nhằm đánh giá khả năng trình bày lập luận, tư duy logic bằng ngôn ngữ cũng như thể hiện quan điểm cá nhân của thí sinh. Điểm tối đa của bài thi này là 15 điểm.

Cụ thể, trong thời gian 60 phút, các thí sinh được yêu cầu trình bày quan điểm, hiểu biết của mình về một vấn đề xã hội. Các đề thi của Đại học FPT thường được nhiều thí sinh hoan nghênh vì gần gũi với thực tế và bám sát cuộc sống, tạo điều kiện cho thí sinh thể hiện hiểu biết xã hội và quan điểm cá nhân của mình.

Với kỳ sơ tuyển ngày 14/5 vừa qua, các thí sinh được yêu cầu trình bày suy nghĩ của mình về việc sử dụng mạng xã hội hợp lý trong cuộc sống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận