FTC phạt Qualcomm gần 900 triệu USD do lạm dụng bằng sáng chế

FTC phạt Qualcomm gần 900 triệu USD do lạm dụng bằng sáng chế

Qualcomm đối mặt với án phạt gần 900 triệu USD tại Hàn Quốc

Phán quyết này được đưa ra sau 17 tháng điều tra. Theo một viên chức từ FTC, Qualcomm rõ ràng đã thu phí cấp phép quá cao đối với các nhà sản xuất Hàn Quốc, vi phạm nghiêm trọng các quy định về cạnh tranh bình đẳng trên thị trường.

Viên chức này cho biết “Qualcomm đã và đang đưa ra mức phí sử dụng cho các nhà sản xuất Hàn Quốc theo một số tỷ lệ nhất định dựa trên mức giá của các thiết bị di động khi được bán ra. Qualcomm lẽ ra nên định giá dựa trên từng bộ chip mình cung cấp chứ không phải trên giá máy như vậy”.

Như vậy, về cơ bản thì thay vì thu phí dựa trên bản quyền CDMA và các công nghệ liên quan của mình thì Qualcomm lại đang “nhũng nhiễu” thu phí dựa trên giá bán buôn của các dòng điện thoại sử dụng chip của mình.

Theo một số báo cáo, Qualcomm đã thu được khoảng 900 triệu USD từ các nhà sản xuất Hàn Quốc như Samsung và LG trong năm vừa qua.

Nếu Qualcomm bị chứng minh là phạm lỗi, hãng có thể sẽ phải đối mặt với án phạt tương ứng với 16% doanh số cả năm 2015. Hãng chip này cũng từng nhận án phạt tương tự tại Trung Quốc vào năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận