[Galaxy Note 7] Samsung sẽ bán Galaxy Note 7 tân trang, pin nhỏ hơn tại Việt Nam

[Galaxy Note 7] Samsung sẽ bán Galaxy Note 7 tân trang, pin nhỏ hơn tại Việt Nam

Một nguồn tin mới đây cho biết Samsung đang xem xét bán Galaxy Note 7 tân trang (refurbished) với pin dung lượng thấp hơn tại các thị trường mới nổi như Việt Nam và Ấn Độ.

Samsung sẽ bán Galaxy Note 7 tân trang, pin nhỏ hơn tại Việt Nam

Báo Hàn Quốc Korea Economic Daily dẫn một nguồn tin giấu tên từ Samsung cho biết là hãng điện tử Hàn Quốc đang lên kế hoạch bán Galaxy Note 7 tân trang vào đầu tháng 6/2017. Việc thực hiện các công đoạn tân trang Galaxy Note 7 dự kiến sẽ được hoàn tất trong tháng 5.

Galaxy Note 7 tân trang sẽ được thay vỏ mới và có pin dung lượng thấp hơn so với bản gốc, khoảng 3000-3200 mAh. Được biết, bản gốc của Galaxy Note 7 có dung lượng pin là 3.500 mAh. Ngoài ra, một số thành phần khác của máy cũng có khả năng được thay thế.

Chỉ tính riêng tại Hàn Quốc, Samsung đã thu hồi được 98% trong tổng số 3,06 triệu chiếc Galaxy Note 7 đã được bán ra. Samsung đã dùng 200.000 chiếc trong số đó để tiến hành việc điều tra nguyên nhân gây nổ cháy nổ pin. Theo ước tính, Samsung hiện đang còn tồn kho tới hơn 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7.

Samsung sẽ ưu tiên xem xét trước việc bán Galaxy Note 7 tân trang tại thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhiều khả năng là hãng sẽ bán phần lớn Galaxy Note 7 tân trang tại các thị trường mới nổi như Việt Nam hay Ấn Độ. Trước đó, Samsung cũng đã từng bán các sản phẩm cao cấp Galaxy S6 và Note 4 tân trang tại Mỹ vào tháng 9 năm ngoái. 

Nguồn tin cũng cho biết thêm là Samsung có thể giảm thiệt hại từ vụ bê bối cháy nổ thông qua việc bán Galaxy Note 7 tân trang. Samsung đã phải chịu thiệt hại 2,6 tỷ USD để tiến hành các chương trình thu hồi trên toàn cầu. Nếu xét tới cả mục tiêu là bán được 20 triệu chiếc Galaxy Note 7 như ban đầu, tổng thiệt hại của công ty Hàn Quốc có thể lên tới 6 tỷ USD.

Nguyễn Long

Cập nhật cấu hình Galaxy Note 7 (02/08)

Cấu hình có trên Galaxy Note 7 bao gồm màn hình Super AMOLED kích thước 5,7 inch, có độ phân giải QHD 1440 x 2560 pixel, chipset Snapdragon 820 SoC (hoặc chip Exynos 8890) đi kèm với vi xử lý đồ họa Adreno 530.

Bộ nhớ trong RAM 4GB thay vì 6GB như các tin đồn trước đây, dung lượng pin cũng chỉ có 3500mAh, bộ nhớ trong mặc định 64GB.

Camera chính của Note 7 là loại 12MP với khẩu độ f/1.7, tích hợp công nghệ quét võng mạc (IRIS Scanner).

Ngoài ra Note 7 còn có cổng kết nối USB Type-C và được trang bị khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68 tương tự như chiếc Galaxy S7. Galaxy Note 7 được cài sẵn hệ điều hành Android v6.0 Marshmallow.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận