Galaxy Note8 vừa đánh bại iPhone X tại thị trường Hàn Quốc

Galaxy Note8 vừa đánh bại iPhone X tại thị trường Hàn Quốc

2/3 mẫu smartphone bán chạy nhất tại thị trường Hàn Quốc tháng 11 vừa qua do Samsung sản xuất. Điều này một lần nữa cho thấy dù được đón nhận khá tốt nhưng iPhone X vẫn thất thế trên "sân chơi" của Samsung.

Galaxy Note8 vừa đánh bại iPhone X tại thị trường Hàn Quốc

Theo tờ The Investor đưa tin, Galaxy Note8 hiện là model bán chạy số 1 tại thị trường Hàn Quốc với mức doanh số đạt 10.000 chiếc/ngày. Trong khi iPhone X chỉ đứng thứ hai và Galaxy S8 tạm xếp thứ ba.

Thống kê từ ba hãng phân phối di động lớn tại Hàn Quốc tiết lộ, họ đã bán khoảng 1,4 triệu smartphone cao cấp có giá từ 648 USD trở lên, chiếm ít nhất 70% tổng doanh thu của cả ba.

Tuy nhiên không khó để nhận ra đây mới chỉ là những số liệu tổng hợp ban đầu. Bởi lẽ iPhone X chỉ vừa mới lên kệ tại thị trường Hàn Quốc từ giữa tháng 11. Thời điểm máy bắt đầu bán ra đã ghi nhận tình trạng cháy hàng chỉ sau hơn 2 phút. Do đó việc đứng vị trí thứ hai trong top smartphone bán chạy nhất tháng 11 tại Hàn Quốc cũng là một thành tựu đáng nể.

Giới phân tích cho rằng, sở dĩ doanh số smartphone cao cấp đang ngày càng tăng nhờ các chính sách hỗ trợ giảm giá và chiết khấu từ các đơn vị phân phối. Người mua tại Hàn Quốc có quyền lựa chọn giữa khoản giảm giá một lần hoặc chiết khấu hàng tháng. Trong đó, hiện có tới 90% khách hàng mua Galaxy Note8 đang lựa chọn hình thức chiết khấu hàng tháng để mua sản phẩm.

Galaxy Note8 vừa đánh bại iPhone X tại thị trường Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, iPhone X không được trợ giá và ưu đãi cao như các smartphone nội địa. Phiên bản giá rẻ nhất 64GB đã có giá 1237 USD, trong khi giá cho phiên bản này tại thị trường Mỹ chỉ là 999 USD.

Mặc dù vậy, The Investor dự báo iPhone X sẽ trở thành model smartphone bán chạy nhất tại thị trường Hàn Quốc trong tháng 12. Một phần nhờ nguồn cung đã dồi dào hơn và tất cả khách hàng đều đã có thể mua iPhone X ngay mà không cần chờ đợi như trước.

Giới phân tích dự báo, doanh số iPhone X có thể bùng nổ vào đầu năm 2018 tới khi thị trường bắt đầu đón nhận sản phẩm dễ dàng hơn.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận