Gần 80 công nhân Samsung tử vong vì chất độc

Gần 80 công nhân Samsung tử vong vì chất độc

Không chỉ sản xuất các thiết bị như smartphone hay tablet, Samsung cũng sản xuất một loạt sản phẩm khác, bao gồm các thành phần trong điện thoại riêng hay các thiết bị từ đối thủ cạnh tranh. Trong quá trình sản xuất, Samsung đã sử dụng một số hóa chất nguy hiểm nhưng công ty không cung cấp các thông tin quan trọng về hóa chất đến công nhân làm việc tại nhà máy.

Đã có không ít công nhân Samsung dính bệnh hiểm nghèo do làm việc trong môi trường độc hại mà không có dụng cụ bảo hộ phù hợp.

Gần 80 công nhân Samsung tử vong vì chất độc

Hãng tin AP cho biết, cơ quan chức năng Hàn Quốc phát hiện Samsung đã giấu các chi tiết quan trọng về mối nguy hiểm cho công nhân của mình.

Cụ thể, một nhóm hoạt động trong lĩnh vực an toàn lao động tại Hàn Quốc ghi nhận hơn 200 ca bệnh nghiêm trọng có thể liên quan đến quá trình tiếp xúc với hóa chất được sử dụng trong các nhà máy Samsung. Các bệnh này bao gồm máu trắng, ung thư hạch, bệnh đa xơ cứng và bệnh lupus.

Báo cáo lưu ý rằng, nhân viên cũ của Samsung sẽ không được bồi thường cho rủi ro nghề nghiệp từ chính phủ Hàn Quốc, trong khi họ cũng không thể cung cấp thông tin liên quan đến việc tiếp xúc với các hóa chất để nhận các chính sách bồi thường khác.

Cha của một cựu công nhân nhà máy Samsung đã chết vì bệnh máu trắng ở tuổi 22 cho biết: "Samsung đã chi cho tôi 1 tỷ won (864.000 USD) để yêu cầu tôi giữ im lặng. Mục đích của việc này là phủ nhận họ có liên quan đến việc gây ra bệnh cho con gái tôi".

Trong khi đó, một cựu công nhân (36 tuổi) làm việc tại bộ phận màn hình của Samsung cho biết các công nhân ở đây không bao giờ nhận được bất kỳ một chỉ dẫn về loại hóa chất sử dụng để họ cẩn thận hơn khi tiếp xúc. Cô đã bị mất thị lực sau khi cô bị chẩn đoán mắc bệnh đa xơ cứng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận