GE Healthcare tài trợ hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ đào tạo gây mê hồi sức tại Việt Nam

GE Healthcare tài trợ hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ đào tạo gây mê hồi sức tại Việt Nam

GE Healthcare, thiết bị y tế, hỗ trợ đào tạo, đào tạo tương tác, Gây mê Hồi sức, Viet Medical, Phòng thực hành,

Đây là kết quả sự hợp tác giữa GE Healthcare phối hợp với Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam, Bệnh viện Việt Đức và Công ty Viet Medical.

Theo đó, gói trang thiết bị do GE Healthcare tài trợ có trị giá lên tới 300.000 đô la Mỹ (tương đương hơn 6 tỷ đồng), gồm các máy gây mê, máy theo dõi bệnh nhân, máy thở và các thiết bị mô phỏng cơ bản. Cùng đó, Viet Medical cung cấp mô hình mô phỏng bệnh nhân và hệ thống camera giám sát phòng thực hành. Các thiết bị sẽ được sử dụng để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo cho các bác sĩ Việt Nam trong công tác gây mê an toàn, từ đó cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân.

Trong mối quan hệ đối tác với Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam, GE Healthcare cũng sẽ hỗ trợ xây dựng các tiêu chuẩn về chương trình giảng dạy cho phòng đào tạo mới này.

Được biết, phòng thực hành này có khả năng đào tạo 400 sinh viên, học viên và bác sĩ gây mê hàng năm trên khắp đất nước. Trước mắt, Phòng thực hành lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức sẽ mở cửa cho các bác sĩ của Bệnh viện Việt Đức và thành viên của Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam, tiến tới đào tạo học viên gây mê hồi sức trên khắp Việt Nam cũng như từ các nước Đông Nam Á khác.

GE Healthcare, thiết bị y tế, hỗ trợ đào tạo, đào tạo tương tác, Gây mê Hồi sức, Viet Medical, Phòng thực hành,

PGS. TS. Công Quyết Thắng – Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam cho biết đây là mô hình đầu tiên được triển khai ở Việt Nam.

“Chúng tôi rất vui mừng khi có được Phòng thực hành lâm sàng và mô phỏng trong gây mê hồi sức hiện đại, có tính chính xác cao như thế này. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của GE Healthcare và Viet Medical; đồng thời kỳ vọng vào việc đào tạo, xây dựng các kịch bản tình huống cho các học viên gây mê và sinh viên y khoa của chúng tôi; cũng như kỳ vọng vào sự hợp tác trong đào tạo mô phỏng với các tổ chức, hiệp hội gây mê hồi sức trong khu vực Đông Nam Á”, ông Công Quyết Thắng nói..

Tại Việt Nam, nhu cầu đào tạo cho các bác sĩ gây mê là rất lớn khi chỉ có 1 bác sĩ gây mê trên 134.434 người so với các nước láng giềng như Singapore (1 bác sĩ gây mê trên 22.140 người) và Philippines (1 bác sĩ gây mê trên 40.875 người), theo báo cáo của Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam năm 2014.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận