Giá bán iPhone ngày càng đắt đỏ, nhưng đó có phải là vấn đề với người dùng?

Giá bán iPhone ngày càng đắt đỏ, nhưng đó có phải là vấn đề với người dùng?

Giá bán iPhone ngày càng đắt đỏ, nhưng đó có phải là vấn đề với người dùng?

Apple vẫn sẽ tiếp tục duy trì dòng iPhone với giá bán siêu đắt đỏ, bất chấp sự xuất hiện của model iPhone LCD với mức giá hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng.

Đây là những phân tích mà ngân hàng đầu tư Mỹ KeyBanc Capital Markets gửi tới các nhà đầu tư mới đây. Các nhà phân tích tại KeyBanc Capital Markets tin rằng, kích thước màn hình lớn mới chính là yếu tố chính thúc đẩy doanh số của Apple.

Theo Softpedia, phân tích này hoàn toàn có cơ sở khi mà thế hệ iPhone 6/6 Plus của Apple với màn hình lớn hơn đã bất ngờ thành công vang dội cách đây 4 năm trước. Đặc biệt iPhone 6 Plus là model được khá nhiều người lựa chọn vì có kích thước lớn nhất và đem trải nghiệm khác biệt nhất trên iPhone lúc bấy giờ.

Nhóm phân tích giải thích: "Điều này là hiển nhiên trong chu kỳ iPhone 6 khi mà kích thước màn hình làm tăng cả giá bán lẫn doanh số. Rồi tới chu kỳ iPhone X, khi màn hình được mở rộng hơn trong khi thiết kế của máy vẫn khá nhỏ gọn thì giá bán đã được đẩy lên mức cao nhất từ trước đến nay".

Thế hệ iPhone mới ra mắt năm nay sẽ đều có màn hình lớn hơn nhiều so với các dòng iPhone trước đây. Cụ thể, iPhone XS có màn OLED 5.8 inch, iPhone XS Max là 6.5 inch và iPhone LCD là 6.1 inch.

Giá bán iPhone ngày càng đắt đỏ, nhưng đó có phải là vấn đề với người dùng?

Điều thú vị là các nhà phân tích không đặt quá nhiều kỳ vọng vào doanh số iPhone 2018. Họ cho rằng, Apple không nhất thiết phải tự làm khó mình khi đặt mục tiêu quá lớn. Nguyên nhân bởi phân khúc smartphone cao cấp cũng đang dần bão hòa.

Dù vậy nhưng Apple vẫn có thể tăng được giá bán trung bình (ASP) của iPhone mới nhờ việc đẩy giá bán của các model iPhone năm nay lên cao hơn.

Các nhà phân tích KeyBanc Capital Markets cho biết: "Chúng tôi không kỳ vọng sự tăng trưởng đáng kể về doanh số iPhone nhưng dự kiến mức ASP của iPhone năm nay sẽ là sự pha trộn giữa iPhone 8/8 Plus và iPhone X năm ngoái. Sự kết hợp này sẽ giúp đẩy ASP cho iPhone tăng lên trong năm 2019".

Trước thời điểm ra mắt, đã có rất nhiều tin đồn về giá bán của iPhone 2018. Trong đó model iPhone LCD dự kiến có giá 699 USD, iPhone XS giá 799 USD và iPhone XS Max từ 999 USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận