Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc, tụt khỏi mốc 7.000 USD USD/BTC

Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc, tụt khỏi mốc 7.000 USD USD/BTC

Giá Bitcoin tiếp tục lao dốc, tụt khỏi mốc 7.000 USD USD/BTC

Bên cạnh sức ép từ sự kiểm soát ngày càng gia tăng của các cơ quan quản lý, thị trường tiền số còn phải hứng chịu những tin tức xấu khi các mạng xã hội lớn đều đã xa lánh loại tài sản mới này. Mới đây, Reddit Inc., một nền tảng cộng đồng phổ biến trong giới đầu tư tiền số, cho biết sẽ không tiếp tục chấp nhận các khoản thanh toán bằng Bitcoin.

Hồi đầu tuần này, Twitter Inc cũng đã tuyên bố sẽ cấm các quảng cáo có liên quan đến tiền số, một động thái tương tự với Facebook và Google.

Nguyên nhân khiến Bitcoin sụt giảm mạnh còn đến từ hoạt động bán ra của “cá voi” Bitcoin. Nobuaki Kobayashi - luật sư và là người nhận ủy thác phá sản của sàn giao dịch Bitcoin Mt. Gox, hiện đã phá sản - đã bán một lượng Bitcoin và Bitcoin Cash trị giá khoảng 400 triệu USD kể từ cuối tháng 9 năm ngoái để thanh toán cho các chủ nợ. Kobayashi tuyên bố sẽ tiếp tục bán thêm tiền số trong tháng tới. Hồi đầu tháng 3, Kobayashi vẫn còn nắm giữ lượng tiền số trị giá hơn 1 tỷ USD.

“Bitcoin đang chịu nhiều áp lực bán tháo, và cơ hội phục hồi là rất mong manh. Giá Bitcoin đã sụt giảm đáng kể sau khi các mạng xã hội cấm các quảng cáo có liên quan tới đồng tiền số này”, chuyên gia phân tích thị trường Naeem Aslan thuộc TF Global Markets cho biết.

Cú sụt giảm của Bitcoin trong quý này là mạnh nhất kể từ năm 2011. Mặc dù vậy, Bitcoin cũng đã tăng 1.400% trong năm ngoái.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận