Giá cổ phiếu của Apple vừa thiết lập kỷ lục mới

Giá cổ phiếu của Apple vừa thiết lập kỷ lục mới

Cổ phiếu Apple đạt kỷ lục mới

Được biết, trong vòng vài ngày qua, giá cổ phiếu của Apple tăng liên tục. Ngay phiên giao dịch ngày đầu tuần, giá cổ phiếu của hãng cũng tăng nhưng chỉ đóng cửa tại 133,29 USD. Đà tăng tuần này đã đẩy vốn hóa Apple lên trên 700 tỷ USD. Nhà đầu tư cũng đang ngày càng lạc quan về iPhone.

Với mức kỷ lục mới, giá trị thị trường của hãng Apple đã tăng lên mức khoảng 699 tỷ USD, tiếp tục củng cố vị thế là công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới. Giá trị của Apple giờ đây đã cách xa hơn 120 tỷ USD so với công ty có vốn hóa lớn thứ hai là Alphabet Inc – chủ sở hữu của trang tìm kiếm Google (573 tỷ USD), và vượt giá trị của 2 đối thủ khác là Exxon Mobil và J.P. Morgan Chase cộng lại.

Theo các nhà phân tích thị trường, có được kỷ lục mới này chủ yếu nhờ vào giới đầu tư đã đặt nhiều kỳ vọng vào nhà sản xuất điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad sắp cho ra mắt dòng điện thoại thông minh mới nhân kỷ niệm 10 năm ra đời.

Ngoài ra, tân tổng thống Mỹ - Donald Trump cũng phần nào giúp nhà đầu tư lạc quan hơn về Apple. Ông Trump từng cam kết giảm thuế lên số tiền mặt doanh nghiệp Mỹ đưa về từ nước ngoài. Apple hiện có 230 tỷ USD tiền mặt trong các tài khoản ngoài Mỹ. Nếu đề xuất trên được thông qua, họ có thể mang số tiền này về và sử dụng cho các hoạt động mua lại cổ phiếu hoặc M&A.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận