Giá cổ phiếu tăng vọt đưa Apple chính thức trở thành công ty 1.000 tỷ USD

Giá cổ phiếu tăng vọt đưa Apple chính thức trở thành công ty 1.000 tỷ USD

Giá cổ phiếu tăng vọt đưa Apple chính thức trở thành công ty 1.000 tỷ USD

Theo thông tin mới nhất từ CNET, vào 9 giờ sáng thứ 5 theo giờ Mỹ (gần 9 giờ tối giờ Việt Nam), giá một đồng cổ phiếu của Apple đã đạt đến 207,05 USD - đưa mức vốn hóa thị trường của công ty lên 1.000 tỷ USD.

Kể từ ngày 20/7 vừa qua Apple đã sở hữu được số cổ phiếu là 4.829.926.000 (hơn 4 tỷ) nhưng giá cổ phiếu có sự giảm nhẹ còn 206,55 USD và cho đến tận ngày 2/8, khi giá trị của mỗi đồng cổ phiếu tăng lên 207,05 USD thì công ty cũng cán mốc 1.000 tỷ USD.

Tuy nhiên, theo dữ liệu năm 2017 từ CIA World Factbook thì Apple không phải là công ty đầu tiên có giá trị 13 chữ số. PetroChina - một công ty dầu khí đã từng đứng đầu thế giới khi đạt mức 1.000 tỷ USD trong một thời gian ngắn trên thị thị trường chứng khoán Thượng Hải năm 2007.

Những yếu tố đưa Apple trở thành công ty nghìn tỷ USD

Giá cổ phiếu tăng vọt đưa Apple chính thức trở thành công ty 1.000 tỷ USD

iPhone hiện vẫn là một trong những thiết bị bán chạy nhất thế giới và Apple luôn lạc quan với thế mạnh khi dự đoán doanh thu quý IV sẽ tiếp tục dựa vào những điện thoại sẽ cho ra mắt vào tháng 9 tới.

iPhone X được ra mắt vào năm ngoái là thiết kế đột phá lớn đầu tiên trong vòng 3 năm gần đây, Apple đã thay thế xác thực qua FaceID thay vì TouchID vân tay truyền thống và tự tin chào bán với slogan "tương lai của điện thoại di động". Kể từ khi bắt đầu bán ra vào ngày 3/11 năm ngoái, iPhone X đã trở thành thiết bị bán chạy nhất của Apple dù đây là điện thoại đắt nhất từ trước đến giờ với giá 999 USD.

Apple dự kiến tiếp tục giới thiệu 3 iPhone mới vào tháng 9 này, bao gồm một mô hình cao cấp, một kích cỡ lớn và còn lại là rẻ hơn so với iPhone X hiện tại.

Bên cạnh đó, một vài năm qua công ty đã mở rộng thị trường sang các lĩnh vực như kinh doanh thiết bị đeo Apple, kiếm tiền từ phần mềm trên App Store và dịch vụ Apple Music cũng tăng vọt theo thời gian.

Cộng với việc Apple còn sử dụng dự trữ tiền mặt gần 245 tỷ USD để tăng cổ tức trả cho cổ đông và mua lại cổ phiếu như một "phần thưởng" cho nhà đầu tư - trong đó có nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Quý 1 năm nay, tập đoàn Berkshire Hathaway của Buffett mua gần 75 triệu cổ phiếu Apple, đưa cổ phiếu này lên vị trí đầu bảng trong danh mục đầu tư của tập đoàn.

Tất cả điều đó giúp Apple trở thành công ty đại chúng có giá trị nhất trên thế giới, một số nhà phân tích cho rằng giá trị thực tế của Apple còn đáng giá hơn 1000 tỷ USD.

Song vị trí 1.000 tỷ USD của Apple vẫn có khả năng bị đe dọa bởi các "gã khổng lồ" khác. Amazon hiện có mức vốn hóa gần 877 tỷ USD, Alphabet của Google trị giá gần 853 tỷ USD và Microsoft được Phố Wall định giá xấp xỉ 816 tỷ USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận