Giá của một số đồng tiền ảo có thể về 0?

Giá của một số đồng tiền ảo có thể về 0?

Steve Strongin, nhà phân tích của Goldman Sachs, nói trong một báo cáo ngày 5.2. rằng: “Hầu hết các đồng tiền số không có khả năng tồn tại dưới hình thức hiện tại của chúng. Và các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho việc các đồng tiền kỹ thuật số sẽ mất đi đoàn bộ giá trị khi chúng bị thay thế bởi các đối thủ cạnh tranh trong tương lai”.

Trong khi không đặt ra một thời điểm cụ thể cho viễn cảnh này, ông cho biết những biến động giá gần đây là minh chứng cho một bong bóng và rằng xu hướng các đồng tiền ảo biến động cùng chiều với nhau sẽ khó có thể tạo ra những đồng vượt trội.

Strongin cho biết: "Sự tương quan cao giữa các đồng tiền số khác nhau làm tôi lo lắng. Do thiếu giá trị nội tại, giá trị các đồng tiền không có tương lai sẽ giảm về 0”.

Giá của một số đồng tiền ảo có thể về 0?

Các đồng tiền kỹ thuật số ngày thiếu năng lực tồn tại lâu dài do thời gian giao dịch chậm chạp, những thách thức an ninh và chi phí bảo trì cao, Strongin nhận định. Ông cho biết việc ra mắt các hợp đồng tương lai của Bitcoin đã không giải quyết được những lo ngại đó và ông bác bỏ ý tưởng về lợi thế của người tiên phong và lưu ý rằng rất ít công ty công nghệ nổi lên trong bong bóng Internet tồn tại sau những năm 1990s.

Strongin cho biết: "Liệu có bất kỳ đồng tiền ảo nào của ngày hôm nay sẽ trở thành một Amazon hay Google hay chúng sẽ kết thúc giống như nhiều công cụ tìm kiếm đã chết? Chúng ta đang ở trong một bong bóng đầu cơ, và điều này có nghĩa là sự tăng giá sẽ có thể giúp ích cho sự tồn tại của một vài đồng tiền ảo. Đồng thời, hầu hết, nếu không phải tất cả đồng tiền số, sẽ không bao giờ lặp lại những mức giá cao gần đây của chúng một lần nữa".

Strongin tỏ ra lạc quan hơn về công nghệ blockchain đằng sau tiền kỹ thuật số, ông cho rằng công nghệ có thể giúp cải thiện sổ sách kế toán. Bất chấp điều này, ông vẫn đưa ra giữ quan điểm thận trọng, lập luận rằng công nghệ hiện tại chưa cung cấp tốc độ cần thiết cho các giao dịch trên thị trường.

Nguồn Bloomberg

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận