Giá Galaxy Note FE xách tay giảm nhưng vẫn… “trên trời”

Giá Galaxy Note FE xách tay giảm nhưng vẫn… “trên trời”

Giá Galaxy Note FE xách tay giảm nhưng vẫn… “trên trời”

Giá bán Galaxy Note FE vẫn ở quanh mức 15 triệu đồng.

Cách đây gần 1 tháng, những chiếc smartphone Samsung Galaxy Note Fan Edition (Galaxy Note FE - Galaxy Note 7 bản tân trang) đầu tiên đã được giới kinh doanh hàng xách tay đưa về thị trường trong nước bán với giá từ 15 - 16 triệu đồng với số lượng hạn chế.

Đến thời điểm hiện nay, tìm hiểu của ICTnews thông qua giới kinh doanh hàng xách tay cho thấy tình trạng nguồn hàng có cải thiện hơn nhưng vẫn không nhiều và đây là nguyên nhân khiến giá bán ở mức khá cao, không có chuyện giá giảm mạnh sau vài tuần mở bán như nhận định của một số doanh nghiệp.

Hiện một số địa chỉ rao bán Galaxy Note FE ở mức giá từ 14,7 triệu đến trên 15 triệu đồng tùy theo màu sắc. Đáng chú ý, bản màu Titan có giá thấp nhất, còn loại màu xanh Coral giá cao nhất, chênh hơn bản màu Titan hay đen từ 500.000 - 600.000 đồng tùy nơi.

Một số nơi do khó bán, giá nhập về ban đầu cao nên hiện chấp nhận lãi ít để bán giá thấp, song vẫn ở mức 14,7 - 14,8 triệu đồng. Trong khi đó, nhiều nơi chỉ nhập về nhỏ giọt, thậm chí không có để bán như Di Động Việt, Di động thông minh, Viettablet…

Giá Galaxy Note FE xách tay giảm nhưng vẫn… “trên trời”

Nhiều nơi chưa nhập hàng về bán do giá cao, nhu cầu thị trường không lớn.

Trao đổi với ICTnews, đại diện Huca Mobile (TP.HCM) cho hay đến thời điểm hiện nay nguồn hàng từ Hàn Quốc còn rất hạn chế và sức mua không lớn. Đây là tình trạng chung trên thị trường.

Một doanh nghiệp tại phố Thái Hà (Hà Nội) cho biết, với mức giá trên dưới 15 triệu đồng như hiện nay, chỉ những người thực sự yêu thích dòng Galaxy Note mới “rút ví” mua Note FE. Khó có chuyện trong khoảng vài tuần nữa sản phẩm có giá bán xuống mức 12-13 triệu đồng, chứ đừng nói đến chuyện giá 11 triệu.

Tìm hiểu của ICTnews tại một số diễn đàn, nhóm Facebook cho thấy, không ít người tiêu dùng có tâm lý chờ đợi Galaxy Note 8 sắp được Samsung cho ra ngay trong tháng 8/2017.

“Có cửa hàng trong hơn 2 tuần tôi gọi điện hỏi tới 3 lần, lần nào cũng nói đang nhập về và sẽ có giá tốt mà đến giờ vẫn chưa thấy đâu. Đến giờ, có lẽ tôi nên thay đổi kế hoạch là chờ Galaxy Note 8 ra mắt để mua”, anh Hữu Tuấn, khách hàng tại Hà Nội nói.

Trong khi đó, một thành viên của nhóm Cộng đồng Android trên Facebook thì cho rằng, thông thường các dòng Galaxy Note hàng phân phối chính hãng tại thời điểm đầu ra mắt thường có mức giá khoảng 17,99 triệu đồng. Với một mẫu máy đã cũ được tân trang lại như Note FE có giá lên đến hơn 15 triệu đồng, kể cả giảm chênh với Note 8 không quá nhiều thì việc chờ đợi thêm để mua Note 8 cũng là điều đáng để cân nhắc.

Khác biệt lớn nhất giữa Galaxy Note Fan Edition và Galaxy Note 7 đó là dung lượng pin. Viên pin mới trên Galaxy Note Fan Edition có dung lượng 3.200mAh, giảm 8,5% so với viên pin 3.500mAh dùng trong Note 7 bản gốc ra mắt năm 2016 đã gặp phải sự cố cháy nổ. Thiết bị cũng phải trải qua bài kiểm tra an toàn 8 điểm để bảo đảm viên pin dùng trong máy an toàn.

Ngoài ra, Galaxy Note Fan Edition cũng tương tự Galaxy Note 7 khi sử dụng màn hình Super AMOLED 5.7 inch độ phân giải 1440 x 2560 pixel, chip Snapdragon 821 gồm CPU lõi tứ và GPU Adreno 530, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, cảm biến vân tay, tính năng quét mống mắt, chống nước chuẩn IP68, bút S Pen…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận