Giá trị thị trường của Microsoft lại vừa cán mốc 500 tỷ USD

Giá trị thị trường của Microsoft lại vừa cán mốc 500 tỷ USD

Giá trị thị trường của Microsoft đã vượt mốc 500 tỷ USD lần đầu tiên kể từ năm 2000.

Lần đầu tiên kể từ năm 2000, giá trị thị trường của Microsoft cán mốc 500 tỷ USD

Microsoft vừa vượt qua mốc 500 tỷ USD giá trị thị trường lần đầu tiên sau khi đã đạt được ngưỡng này cách đây 17 năm. Trong 7 đến 8 quý qua, những con số thống kê của Microsoft đều vượt mức dự đoán của các nhà phân tích tài chính phố Wall. Nguyên nhân phụ thuộc nhiều vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dịch vụ điện toán đám mây và Office.

Tháng 3/2000, Microsoft cũng đã có vốn hóa thị trường 550 tỷ USD khi Internet ở giai đoạn phát triển ban đầu. Hiện tại, giá trị vốn hóa thị trường của Microsoft ở vào khoảng 510 tỷ USD với giá cổ phiếu cao nhất trong lịch sử công ty (65,78 USD/cổ phiếu), tăng 2,1%.

Sư tăng trường này có một phần đóng góp không nhỏ của Satya Nadella, người lên nắm quyền công ty từ năm 2014 (khi vốn hóa thị trường của công ty khoảng 315 tỷ USD). "Đám mây đầu tiên, điện thoại đầu tiên" trở thành câu thần chú giúp Microsoft hồi sinh.

Satya Nadella bị chỉ trích vì sự thất bại của mảng kinh doanh điện thoại nhưng những lĩnh vực khác của công ty lại liên tục tăng trưởng, dẫn đầu là điện toán đám mây. Dòng sản phẩm Surface, đứa con tinh thần của cựu Giám đốc điều hành Steve Ballmer đã chuyển mình thành dòng sản phẩm chủ lực của Microsoft dưới thời Satya Nadella. Việc mua lại công ty LinkedIn cũng đã diễn ra dưới thời Nadella. Các nhà phân tích cho rằng thương vụ này có thể biến Microsoft trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.

Nói về sự tăng trưởng của Microsoft, các nhà phân tích của hãng RBC Capital Markets cho biết: "Các mảnh ghép đang được đưa vào đúng vị trí và lợi nhuận trong quá trình tăng trưởng đã được nâng cao hơn trước kia". Tổng vốn hóa thị trường của Microsoft hiện vẫn còn thấp hơn một số tên tuổi như Apple (642 tỷ USD), Alphabet (570 tỷ USD) nhưng công ty của Satya Nadella được đánh giá sẽ sớm vượt qua các đối thủ để trở thành công ty ngàn tỷ USD đầu tiên.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận