Giá trị vốn hoá của Amazon đã đạt ngưỡng 1 nghìn tỷ USD

Giá trị vốn hoá của Amazon đã đạt ngưỡng 1 nghìn tỷ USD

Giá trị vốn hoá của Amazon đã đạt ngưỡng 1 nghìn tỷ USD

Giá trị vốn hoá của Amazon vừa đạt ngưỡng 1 nghìn tỷ USD sau khi phiên giao dịch ngày thứ 3, mùng 4 tháng 9 kết thúc. Theo đó, Amazon trở thành công ty đại chúng thứ hai của Mỹ đạt được thành tích này.

Cụ thể, giá cổ phiếu của ông lớn thương mại điện tử đã tăng gần 2% lên mốc 2.050,50 USD trong phiên giao dịch buổi sáng. Gía cổ phiếu cần thiết để đưa Amazon lên cột mốc 1 nghìn tỷ USD trong khi đó là 2.050,27 USD, dựa trên tổng số cổ phiếu là 487.741.189 – theo báo cáo hoạt động quý mới nhất của Amazon công bố hồi tháng 7.

Giới phân tích nhận định danh mục sản phẩm đa dạng là một nhân tố thúc đẩy giá trị Amazon. Ví dụ, năm ngoái, hãng này dấn thân vào ngành hàng thực phẩm bằng cách mua lại Whole Foods Market. Cùng lúc, Amazon cũng đang thúc đẩy sự phát triển của mình ở mảng quảng cáo để thách thức cả Facebook và Google.

 “Amazon đã khiến nhà đầu tư tự tin rằng họ có thể thâm nhập và đột phá thị trường như những gì đã làm được ở mảng bán lẻ”, chuyên gia Gene Munster nhận định trên CNBC.

Amazon cũng vừa công bố những số liệu tăng trưởng ấn tượng ở mảng Amazon Web Services khi trong quý hai vừa qua đà tăng trưởng đã đạt tới 50%. “Amazon làm rất tốt ở mảng bán lẻ trực tuyến, thế nhưng cổ phiếu đạt đỉnh khi họ cho thấy mình cũng có thể thành công ở mảng điện toán đám mây”, nhà phân tích Mark Mahaney từ RBC Capital Markets cho ý kiến.

Trước đó, cuộc đua đến cột mốc 1 nghìn tỷ USD định giá là cuộc đua tứ mã, bao gồm Apple, Amazon, Microsoft và Alphabet (công ty mẹ của Google). Đến nay, hai trong số bốn ông lớn này đã về đích.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận