Giá ứng dụng cho iPhone sắp tăng thêm 25%

Giá ứng dụng cho iPhone sắp tăng thêm 25%

Hôm nay , Apple đã lên tiếng về việc tất cả các ứng dụng trên App Store tại Anh sẽ tăng giá khoảng 25% so với giá hiện tại bởi đồng bảng Anh đã bị giảm giá do tác động của sự kiện Brexit hồi năm ngoái.

Giá ứng dụng cho iPhone sắp tăng thêm 25%

Apple không thông báo cụ thể việc tăng giá sẽ chính thức áp dụng từ ngày nào song đã thông báo với các nhà phát triển ứng dụng là sẽ tăng giá trong vòng 7 ngày tới.

Như vậy, các ứng dụng đang có giá 0,79 peny (Anh) sẽ tăng lên 0,99 peny. Các ứng dụng có giá 7,99 bảng Anh sẽ tăng lên 9,99 bảng.

Theo Apple, mức giá đang áp dụng hiện nay trên App Store được thiết lập trên cơ sở một số yếu tố nhất định, bao gồm cả tỷ giá, hoạt động kinh doanh, thuế và các chi phí kinh doanh. Các yếu tố này đã thay đổi tại Anh trong thời gian qua, sau khi Anh bỏ phiếu rời khỏi EU nên việc thay đổi lại mức giá là điều cần thiết.

Không chỉ có Apple định thay đổi mức giá ứng dụng trên kho ứng dụng của mình, Cupertio - một nền tảng trực tuyến lớn của Anh cũng dự kiến thay đổi mức giá cho các nội dung phim, ảnh, sách, âm nhạc trên iTunes Store.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple tăng giá sản phẩm, dịch vụ của mình tại Anh. Trước đó, giá iPhone 7 và máy tính Mac đều đã tăng giá trên các cửa hàng trực tuyến tại Anh.

Ngoài Apple, các hãng công nghệ khác như OnePlus và HTC cũng tăng giá sản phẩm của mình bởi Brexit. Người tiêu dùng tại Anh cũng được cảnh báo về việc giá nhập khẩu mỗi chiếc ô tô có thể tăng thêm 1.500 bảng Anh, khiến giá xe hơi cũng sẽ gia tăng trong thời gian tới do Brexit.

Theo XHTT

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận