Giám đốc bảo mật của Facebook từ chức

Giám đốc bảo mật của Facebook từ chức

Ngày 2/8, Alex Stamos, Giám đốc bảo mật của Facebook, thông báo sẽ thôi việc vào giữa tháng 8. Bên cạnh đó, Stamos còn tiết lộ Facebook vừa phát hiện một số hành động thao túng chính trị tại Mỹ trên nền tảng này.

Mạng xã hội 2 tỷ người dùng vẫn chưa tìm được người thay thế vị trí giám đốc bảo mật mà Stamos để lại.

Giam doc bao mat cua Facebook tu chuc hinh anh 1
Ngày 17/8, Facebook sẽ chính thức không có giám đốc bảo mật. Ảnh: Quazt.

Theo Facebook, thay vì xây dựng một đội ngũ an ninh chuyên biệt, công ty sẽ bố trí các kỹ sư bảo mật vào tất cả các bộ phận của hệ thống.

"Chúng tôi sẽ không có vị trí giám đốc bảo mật. Nhưng các kỹ sư bảo mật, nhà phân tích, điều tra viên và các chuyên gia khác sẽ được thêm vào từng nhóm sản phẩm cụ thể để giải quyết tốt hơn những mối đe dọa bảo mật", Stamos nói.

Stamos được biết đến là một trong số ít các giám đốc điều hành tại Facebook sẵn sàng tương tác với các bên để cải thiện dịch vụ của Facebook. Ông thường xuyên trả lời phóng viên trên Twitter về các vấn đề an ninh của mạng xã hội này.

Theo Reuters, Facebook đã thuê Stamos vào năm 2015. Ông đã làm việc tại Yahoo với vai trò tương tự trước đó. Tuy nhiên, Stamos đã nộp đơn từ chức sau khi phát hiện ra công ty này xây dựng một hệ thống "quét email" cho chính phủ Mỹ.

Stamos sẽ chính thức thôi việc tại Facebook vào ngày 17/8. Sau đó ông sẽ giảng dạy và nghiên cứu tại đại học Stanford.

Trong một tuyên bố của Sheryl Sandberg, COO Facebook, công ty này sẽ vẫn tiếp tục hợp tác với Stamos trong việc tăng cường an ninh. Theo TheNew York Times, Stamos đã xin thôi việc từ tháng 3 nhưng Facebook muốn giữ ông ta đến tháng 8.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận