Giám đốc phần cứng của Facebook từ chức vì bất đồng nội bộ

Giám đốc phần cứng của Facebook từ chức vì bất đồng nội bộ

Giám đốc phần cứng của Facebook từ chức vì bất đồng nội bộ

Regina Dugan.

Phòng thí nghiệm phần cứng Building 8 của Facebook là căn phòng đầy quyền lực và là nơi phát triển các dự án táo bạo nhằm đáp ứng tham vọng của ông hoàng mạng xã hội trong việc mở rộng quy mô các thiết bị thông minh. Thế nhưng vừa qua, Regina Dugan - Trưởng phòng và cũng là người giám sát mọi hoạt động của "căn phòng bí mật" này lại vừa rời khỏi vị trí của mình sau 2 năm trời đương chức. Hành động này của bà làm dấy lên một loạt nghi vấn về những lục đục trong nội bộ cũng như tương lai của các sáng kiến vừa mới đưa ra trước đây như thiết bị đọc ý nghĩ của con người và kính thực tế ảo rồi sẽ đi về đâu?

Dugan đã nói trong một bài đăng trên Facebook hôm thứ 3 rằng cô sẽ "tập trung vào việc xây dựng và dẫn dắt một kế hoạch mới" nhưng không cụ thể đó là việc gì. Dugan tham gia vào Facebook cách đây 18 tháng từ khi tách khỏi dự án cao cấp của Google - nơi mà bà được ví là "người dẫn đầu đoàn cướp biển đang trên đường chinh phục kho báu". Sự góp mặt của bà vào tại phòng Building 8 được coi là dấu hiệu tiềm năng để Facebook có thể cạnh tranh với các đối thủ đáng gườm như Google, Amazon và Apple trong lĩnh vực sản xuất phần cứng.

Mặc dù chưa chính thức phát hành một sẩn phẩm nào nhưng bộ phận này vẫn đang làm việc để tạo ra một thiết bị chat video dành cho gia đình có tên là "Aloha" và dự kiến được phát hành vào tháng 5, theo báo cáo trước đó của Business Insider. Ngoài ra, một dự án mới vừa mới được nhóm Building 8 tiết lộ đó là công nghệ quét não, cho phép mọi người gõ ra tất cả những gì họ đang nghĩ.

Người phát ngôn của Facebook đã nói với Business Insider rằng Andrew Bosworth - Pó giám đốc phụ trách quảng cáo của Facebook sẽ tiếp tục dự án kính thực tế ảo Oculus và Building 8 nhưng lại từ chối trả lời câu hỏi công ty có tìm kiếm sự thay thế cho Dugan hay không.

Hé lộ sự bất đồng nội bộ

Giám đốc phần cứng của Facebook từ chức vì bất đồng nội bộ

Vào đầu năm 2018, Dugan sẽ chính thức rời khỏi nhóm Building 8.

Trên thực tế thời gian qua dưới sự quản lý của Dugan, Building 8 đã không hoạt động trơn tru như danh tiếng của nó. Mặc dù các thành viên trong nhóm đều là những thành viên đầy tiềm năng như COO Richard Wooldridg - người đứng đầu về những kinh nghiệm về thăm dò nhu cầu của người tiêu dùng; Donald Hicks - đứng đầu về quản lý sản phẩm thế nhưng trong vòng 2 năm qua nhóm này vẫn chưa cho ra một "sản phẩm mang tính cách mạng" nào.

Gần đây, Facebook đã đưa một trong những giám đốc điều hành dày dạn kinh nghiệm nhất của hãng, Andrew Bosworth, phụ trách tất cả các nỗ lực về phần cứng, bao gồm Oculus VR và Building 8. Vơí mục đích tập trung nguồn lực để cho ra đời sớm hơn những thiết bị tiện ích dành cho người tiêu dùng nhưng dường như giữa họ không có sự thống nhất về kế hoạch cũng như phong cách làm việc. Không biết đây có phải là động thái khiến Dugan dứt áo ra đi hay do một lục đục nội bộ nào khác ?

Trước đó người phụ nữ thép này đã từng ám chỉ về những bất đồng tiềm ẩn với tập đoàn Facebook nói chung. Mạng lưới xã hội với 2 tỷ thành viên này đang nằm trong sự kiểm soát của các thế lực chính trị, vai trò của Facebook trong vụ rùm beng đã giúp nước Nga truyền bá tin tức giả mạo trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 vừa qua vẫn đang bị điều tra. Bà cho rằng đang có một sự thay đổi ngấm ngầm trong thung lũng Sillion và "chính những người làm trong ngành công nghiệp công nghệ cần phải chịu trách nhiệm cho sự thay đổi đó". Dugan nói thêm đây là thời điểm thích hợp để ra đi và bà sẽ có mục đích cho những gì mình sẽ làm tới đây cũng như phải tìm ra một cách thức mới để góp phần đóng góp vào quãng thời gian mà bà đã phung phí trước đó.

Ngoài ra, bà cũng cho hay sẽ rời khỏi tập đoàn Facebook và phòng Building 8 vào đầu năm 2018 để đảm bảo cho việc "chuyển đổi diễn ra suôn sẻ".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận