Giám khảo của giải thưởng dành cho startup đầu tiên ở Việt Nam là ai?

Giám khảo của giải thưởng dành cho startup đầu tiên ở Việt Nam là ai?

Giám khảo của giải thưởng dành cho startup đầu tiên ở Việt Nam là ai?

Ban giám khảo chương trình giải thưởng Rice Bowl Startup Awards 2016 tại Việt Nam đều là những người có nhiều kinh nghiệm, có vai trò và ảnh hưởng lớn trong cộng đồng khởi nghiệp (Ảnh Ban tổ chức cung cấp)

Giải thưởng dành cho cộng đồng startup khu vực ASEAN - Rice Bowl Startup Awards là giải thưởng thường niên tôn vinh những startup đột phá, sử dụng công nghệ một cách sáng tạo trong khu vực ASEAN. Giải thưởng này hướng đến mục tiêu thúc đẩy ASEAN trở thành một trung tâm toàn cầu của sự đổi mới, bắt kịp cuộc chạy đua công nghệ đang nóng lên từng ngày; đồng thời phản ánh những nỗ lực bền bỉ của ASEAN trong việc công nhận sự đóng góp của các startup vào quá trình thực hiện mục tiêu đó.

Năm 2016 là năm đầu tiên giải thưởng tôn vinh cộng đồng startup của khu vực ASEAN đến với Việt Nam. Được kỳ vọng sẽ không chỉ cổ vũ, vinh danh cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam mà còn giúp kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước với khu vực ASEAN, chương trình giải thưởng Rice Bowl Startup Awards 2016 tại Việt Nam đã được chính thức khởi động từ ngày 8/7/2016.

Theo Ban tổ chức giải thưởng tại Việt Nam, sau gần 1 tháng mở đơn tiếp nhận đề cử từ cộng đồng, Vietnam Rice Bowl Startup Awards 2016 đã nhận được hơn 200 đề cử cho cả 7 hạng mục giải thưởng gồm: Startup của năm; Startup mới tốt nhất; Startup đột phá của năm; Founder của năm; Nhà báo mảng startup của năm; Doanh nghiệp xã hội xuất sắc nhất của năm; và Lập trình viên của năm.

Đến thời điểm hiện tại, các Đại sứ của giải thưởng - những leader của các cộng đồng startup lớn nhất của Việt Nam như: SHIELD, Hatch và Startup Grind , đã hoàn thành việc chọn lọc, đề cử Top 5 chung cuộc cho từng hạng mục giải thưởng. Trong thời gian từ nay đến trước ngày 13/9/2016, Ban giám khảo sẽ đánh giá, chọn ra Người chiến thắng cho từng hạng mục, giành quyền tham dự vòng khu vực giải thưởng ASEAN Rice Bowl Startup Awards 2016.

ICTnews xin giới thiệu đến độc giả chân dung của 4 vị giám khảo - những người đang nắm quyền quyết định danh sách các cá nhân/ startup tiêu biểu, xuất sắc nhất sẽ đại diện cộng đồng startup Việt Nam tham dự vòng khu vực giải thưởng Rice Bowl Startup Awards 2016:

Hajime Hotta - Nhà đầu tư thiên thần của startup ASEAN

Ông Hajime Hotta, Chủ tịch Cinnamon, đồng sáng lập Innovatube và cũng là một nhà đầu tư tích cực tại khu vực ASEAN là 1 trong 4 giám khảo của giải thưởng Vietnam Rice Bowl Startup Awards 2016.

Giám khảo của giải thưởng dành cho startup đầu tiên ở Việt Nam là ai?

Ông Hajime Hotta, Chủ tịch Cinnamon, đồng sáng lập Innovatube và cũng là một nhà đầu tư tích cực tại khu vực ASEAN.

Sau hai dự án khởi nghiệp thành công tại Nhật (được Mixi Japan và Yahoo Japan mua lại), Hajime Hotta chuyển sang hoạt động tại khu vực ASEAN với vai trò là nhà đầu tư cá nhân. Tại đây, Hajime Hotta đã tích cực tìm kiếm, đầu tư và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn đầu (early-stage).

Hiện nay, Hajime Hotta đang đầu tư vào 9 startup trải dài khắp khu vực ASEAN. Một vài startup trong số đó là Lozi (sau được đầu tư bởi Golden Gate Ventures & DesignOne Japan Inc), Beeketing (được nhận vào 500 Startups batch 15) và SETscope (được nhận vào Startupbootcamp FinTech Singapore). Không những vậy, Hajime còn tích cực tham gia các sự kiện dành cho cộng đồng startup ở Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm của mình.

Edward Thái - Người đem 500 Startups vào Việt Nam

Cùng với các vị giám khảo khác, trong tuần tới, Edward Thái sẽ lựa chọn ra các cá nhân/startup xuất sắc nhất giành giải thưởng Rice Bowl Startup Awards 2016 tại Việt Nam. Edward Thái là đối tác đầu tư của 500 Startups, một trong những Quỹ đầu tư mạo hiểm có nhiều hoạt động nhất thế giới đặt trụ sở tại Silicon Valley, Mỹ. Edward Thái từng tốt nghiệp Cử nhân tại Ðại học Harvard và Thạc sĩ tại Ðại học Yale.

Giám khảo của giải thưởng dành cho startup đầu tiên ở Việt Nam là ai?

Edward Thái là đối tác đầu tư của 500 Startups, một trong những Quỹ đầu tư mạo hiểm có nhiều hoạt động nhất thế giới đặt tại Silicon Valley, Mỹ (Nguồn ảnh: doanhnhanduongthoi.vn)

Sau một thời gian dài đảm đương những vị trí cấp cao tại Dean & Company Strategy Consultants, VinaCapital và CJ CGV Vietnam, tháng 8/2015, Edward Thái và cộng sự của mình đã mời được 500 Startups chính thức vào Việt Nam, với mô hình hoạt động tương tự như trụ sở chính ở Thung lũng Silicon. Theo Edward Thái, 500 Startups tập trung vào giá trị lâu dài hơn là những khoản lợi nhuận ngắn hạn. “Chúng tôi ưu tiên cho start-up biết sử dụng vốn hiệu quả, có ý tưởng đi đầu, có thể mở rộng và sản phẩm có ích cộng đồng cả ở Việt Nam lẫn thế giới. Còn lại, 500 Startups không giới hạn vào bất cứ ý tưởng nào cả”, ông Edward Thái chia sẻ.

Bên cạnh những mục tiêu ban đầu, Edward Thái còn đặt một mục tiêu lớn hơn là trong 10 năm tới, một trong những start-up thành công nhất trên thế giới sẽ sinh ra từ 20 startup mà 500 Startups Việt Nam nuôi dưỡng hôm nay.

Đỗ Hoài Nam - Người giữ lửa cho startup Việt

Sau khi tốt nghiệp đại học RMIT (Úc) theo chương trình học bổng toàn phần của chính phủ Úc, Đỗ Hoài Nam sáng lập ra Emotiv Systems - thiết bị “đọc” não người, được hầu hết các viện nghiên cứu và trường đại học trên thế giới sử dụng, cụ thể là thiết bị này đã được đưa vào giảng dạy tại khoa kinh tế Đại học Harvard và được đạo diễn James Cameron dùng để đo cảm xúc của người xem trước khi công chiếu bộ phim Avatar. Từ bỏ vị trí lãnh đạo ở Emotiv Systems, ông đã sáng lập ra SeeSPACE - một thiết bị tăng cường nội dung thông minh trên tivi, với 100% đội ngũ kĩ sư là người Việt Nam.

Giám khảo của giải thưởng dành cho startup đầu tiên ở Việt Nam là ai?

Ông Đỗ Hoài Nam - CEO SeeSpace, thành viên Ban giám khảo giải thưởng Rice Bowl Startup Awards 2016.

Trở về Việt Nam, Đỗ Hoài Nam đã hỗ trợ rất nhiều cho việc phát triển của cộng đồng startup Việt. Trong đó, kết quả đáng ghi nhận nhất là cuộc gặp gỡ với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trong buổi trò chuyện thân mật với các startup tại Văn phòng Chính phủ. Đây chính là tiền đề để Chính phủ ban hành Nghị định 118/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư, có tầm ảnh hưởng rất lớn đến startup Việt. 

Tháng 7/2015, Startup Warriors (những chiến binh khởi nghiệp) ra đời. Đây là tổ chức mà ông và nhiều cá nhân tên tuổi trong làng startup xây dựng nên với những hoạt động mang tính chất xây dựng nền tảng cho cộng đồng khởi nghiệp. Đỗ Hoài Nam và Startup Warriors cũng chính là cầu nối giữa Sillicon Vally và cộng đồng startup Việt - những người thành công tại trung tâm công nghệ của thế giới và những người khởi nghiệp tại Việt Nam.

Đầu năm 2016, Đỗ Hoài Nam trở thành đồng sáng lập của UP Co-working Space, không gian làm việc chung tiện nghi và sáng tạo cho cộng đồng khởi nghiệp Việt.

Trong khuôn khổ giải thưởng Vietnam Rice Bowl Startup Awards 2016 ông Đỗ Hoài Nam sẽ cùng những vị giám khảo khác lựa chọn ra người thắng cuộc, đại diện cho Việt Nam tham dự vòng khu vực diễn ra tại Philippines vào tháng 9 tới đây.

Nguyễn Hồng Trường - Phó Chủ tịch Quỹ đầu tư mạo hiểm tiên phong tại Việt Nam

IDG Ventures Vietnam là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm tiên phong tại Việt Nam, đã đầu tư cho rất nhiều công ty lớn thuộc startup thế hệ đầu tiên của Việt Nam, trong đó phải kể đến những tên tuổi như YanTV, VCCorp, CleverAd, Chicilon Media, VNG, Vật Giá, Tầm Tay...

Giám khảo của giải thưởng dành cho startup đầu tiên ở Việt Nam là ai?

Ông Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Công nghệ kiêm Phó Chủ tịch của IDG Ventures Vietnam (Nguồn ảnh: enternews.vn)

Ông Nguyễn Hồng Trường hiện đang là Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Công nghệ kiêm Phó Chủ tịch của IDG Ventures Vietnam. Ông Trường chịu trách nhiệm quản lí các công việc liên quan đến việc xác định, đánh giá những cơ hội đầu tư; xem xét các đề nghị đầu tư; phát triển mạng lưới kinh doanh của IDG  Venture Vietnam và đưa ra tư vấn chiến lược cho Ban quản lí của các công ty đầu tư.

Ông Nguyễn Hồng Trường cũng là người tích cực hỗ trợ cho các hoạt động liên quan đến startup cũng như khích lệ sự phát triển của hệ sinh thái startup Việt Nam.

Với cương vị là thành viên Ban giám khảo giải thưởng dành cho cộng đồng khởi nghiệp “Rice Bowl Startup Awards 2016,  Phó Chủ tịch IDG Ventures Vietnam Nguyễn Hồng Trường sẽ cùng các giám khảo khác đánh giá và chọn ra những cá nhân/startup xuất sắc nhất giành chiến thắng chung cuộc, từ đó đại diện cho Việt Nam đến Phillipines tham gia tranh tài tại vòng khu vực, được tổ chức vào tháng 9/2016.

Chiều ngày 13/8 tới, tại UP Co-working Space - không gian làm việc chung tiện nghi và sáng tạo cho cộng đồng khởi nghiệp Việt tọa lạc tại tầng 8, số 1 Lương Yên, Hà Nội, vườn ươm khởi nghiệp Innovatube sẽ tổ chức đêm trao giải cho giải thưởng Rice Bowl Startup Awards 2016 tại Việt Nam. Danh sách các cá nhân/ startup xuất sắc nhất trong 7 hạng mục gồm: “Startup của năm”, “Startup mới tốt nhất”, “Startup đột phá của năm”, “Founder của năm”, “Nhà báo mảng startup của năm”, “Doanh nghiệp xã hội xuất sắc nhất của năm” và “Lập trình viên của năm”. Các cá nhân/ startup xuất sắc này cũng sẽ là những người đại diện cộng đồng startup Việt Nam tham gia tranh tài tại giải thưởng Rice Bowl Startup Awards 2016 khu vực ASEAN trong tháng 9/2016.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận