Giới phân tích lạc quan về tương lai của Apple

Giới phân tích lạc quan về tương lai của Apple

Ngày 22/3, Apple đã ra mắt phiên bản iPhone 7 và iPhone 7 Plus màu đỏ - phiên bản phối hợp với một tổ chức từ thiện huy động vốn, nhằm nâng cao nhận thức phòng chống HIV/AIDS.

Không nói đến những khen chê xung quanh "bộ áo" mới của sản phẩm này, điều mà khách hàng và nhà đầu tư đang trông đợi là iPhone sắp tới.

Wall Street dường như cho rằng thế hệ iPhone tiếp theo sẽ là một cú hích lớn cho Apple, bất chấp việc đối thủ Samsung cũng sẽ tung điện thoại mới năm 2017. Các nhà phân tích đang rất lạc quan về tương lai của Apple. Cổ phiếu hãng này đang ở mức kỷ lục và đã tăng 25% năm 2017.

Giới phân tích lạc quan về tương lai của Apple

Apple hiện có vốn hóa 750 tỷ USD, cao hơn 160 tỷ USD so với công ty đứng sau là Alphabet, vượt qua nhiều công ty biểu tượng khác của Mỹ như Walmart, P&G, Visa, Disney và Coca-Cola.

Công ty này cũng đang dần tiến tới mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD. Để đến được đó, cổ phiếu Apple sẽ phải tăng 33%, lên 190 USD.

Tuy nhiên, 70% doanh thu của Apple đến từ iPhone, điều này khiến hãng vẫn đang chịu sức ép về đa dạng hóa doanh thu.

Theo giới phân tích, các kế hoạch cải tổ của ông Trump có thể cũng sẽ giúp Apple. Điều mỉa mai là các hãng công nghệ như Apple vẫn luôn phản đối kế hoạch cấm người nhập cảnh từ các nước Hồi giáo của ông Trump. Tuy nhiên, nếu ông Trump thành công trong việc thay đổi luật thuế, để giúp các công ty dễ dàng mang tiền từ nước ngoài về, các hãng công nghệ vẫn có thể được lợi.

Các chuyên gia hy vọng việc này sẽ giúp Apple và các công ty khác mua lại cổ phiếu, tăng cổ tức, mua các công ty khác, tăng nghiên cứu và phát triển, thậm chí tăng tuyển dụng...

Apple hiện có 246,1 tỷ USD tiền mặt. Trong đó, hơn 230 tỷ USD được giữ ngoài Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận