GMO-Z.com RUNSYSTEM: Công nghệ và Nhân lực là hai "từ khóa" của phát triển thị trường

GMO-Z.com RUNSYSTEM: Công nghệ và Nhân lực là hai "từ khóa" của phát triển thị trường

GMO-Z.com RUNSYSTEM: Công nghệ và Nhân lực là hai từ khóa của phát triển thị trường
Ông Lê Quang Trung - Phó Giám đốc GMO-Z.com RUNSYSTEM đại diện Công ty nhận Danh hiệu Sao Khuê 2018

GMO-Z.com RUNSYSTEM là doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ CNTT cho thị trường chính Nhật Bản, với các khách hàng từ những công ty vừa và nhỏ đến các doanh nghiệp lớn, nổi tiếng như Mitsubishi Electric Group, GMO Internet Group, TIS Intec Inc, Willgroup ,… Đến nay, một số hệ thống do Công ty xây dựng đã đứng trong top đầu tại thị trường Nhật Bản.

Trong đó, có thể kể đến những hệ thống đang dẫn đầu thị phần của các lĩnh vực khác nhau tại thị trường Nhật Bản như: Hệ thống về quản lý và môi giới bất động sản (quản lý trên 5 triệu căn hộ cho thuê); Hệ thống smartHome điều khiển các thiết bị điện gia dụng trên smartphone; Hệ thống e-learning… hay Hệ thống quản lý, tính tiền bảo hiểm người cao tuổi …

Tại Việt Nam, GMO-Z.com RUNSYSTEM đã có những bước hợp tác với các tổ chức/doanh nghiệp để xây dựng những hệ thống hỗ trợ nghiệp vụ như: Ngân hàng Quốc tế (VIB); Liên đoàn bóng đá Việt Nam (Hệ thống bán vé online sử dụng Blockchain), Trung tâm chiếu phim Quốc gia (Hệ thống bán vé online); TP. Hải Phòng (Công cụ phân tích, dự báo kinh tế vĩ mô),…

Để đạt được những thành tựu này, "yếu quyết" của GMO-Z.com RUNSYSTEM chính là việc đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và nhân sự.

Cụ thể, bên cạnh việc sử dụng các ngôn ngữ lập trình và database thông dụng, công ty còn tiên phong ứng dụng các công nghệ mới với nhiều tính năng ưu việt như: Bigdata giúp xử lý dữ liệu lớn (hàng trăm triệu data) với tốc độ cao; Openstack, Docker, Ansible giúp ảo hóa môi trường, tạo môi trường tự động; React.js, Node.js giúp tăng tốc độ trang web, xử lý theo thời gian thực; Blockchain - Công nghệ được sử dụng trong bitcoin, đây sẽ là công nghệ chủ chốt đối với Fintech.

Cùng đó, bắt nhịp với cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, công ty cũng tập trung phát triển các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả công việc cũng như chất lượng đời sống, đặc biệt là công nghệ Trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence – AI). Các sản phẩm/dịch vụ ứng dụng AI mà GMO đã triển khai cho khách hàng có thể kể đến như: Ứng dụng AI vào việc tự động tạo các bài viết trên portal về game tại Nhật Bản với số lượng truy cập gần 100 triệu/tháng; Ứng dụng AI Măm - ứng dụng tự động đưa ra gợi ý về các địa điểm nhà hàng, quán café, quán bar dựa trên đặc trưng của người dùng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam; Ứng dụng smartFAQ bot  hỗ trợ bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty cung cấp hệ thống quản lý, tính tiền bảo hiểm người cao tuổi (Nhật Bản); CheckMan sử dụng AI trong kiểm tra chất lượng sản phẩm; SmartOCR trên nền tảng AI cho nhận dạng chữ viết tay ứng dụng cho hệ thống nhập dữ liệu cho dịch vụ BPO, ứng dụng trong hệ thống văn phòng của các UBND quận/huyện tại Nhật Bản ….

Bên cạnh AI, GMO-Z.com RUNSYSTEM còn đầu tư nghiên cứu về IoT (Internet of Things) với các sản phẩm SmartLOCK, SmartBand, VR (virtual reality), AR (Augmented Reality)…

GMO-Z.com RUNSYSTEM: Công nghệ và Nhân lực là hai từ khóa của phát triển thị trường

Với những nỗ lực trong suốt 13 năm qua, ngày 21/4/2018 Công ty vinh dự được trao tặng Danh hiệu Sao Khuê trong lĩnh vực Offshore (Xuất khẩu phần mềm) và bằng khen của của Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (VINASA), Câu lạc bộ Việt Nam – Nhật Bản (VJC) dành tặng cho doanh nghiệp có nhiều đóng góp. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, GMO-Z.com RUNSYSTEM được xướng tên trong TOP 20 dịch vụ BPO đạt giải Sao Khuê. Hai giải thưởng này là sự ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của GMO-Z.com RUNSYSTEM đối với ngành CNTT Việt Nam, Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung.

Nhận định về xu hướng công nghệ trong thời gian tới, ông Nguyễn Tấn Minh – Phó Giám đốc Công ty GMO-Z.com RUNSYSTEM - chia sẻ: “Tương lai Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ phát triển mạnh, đi kèm theo đó là xử lý dữ liệu lớn Bigdata. Các công nghệ này sẽ giúp khai phá những cơ hội tiềm ẩn trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, dự đoán trước hành vi khách hàng và mở rộng dữ liệu cho hệ thống trải nghiệm người dùng ‘siêu cá nhân hóa’. Đây chắc chắn sẽ là công nghệ được “săn đón” trong tất cả các lĩnh vực từ Marketing, Truyền thông, Kinh doanh, …Với những lợi điểm này, chúng tôi đang cố gắng nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm nhằm mang lại lợi ích tối đa cho người sử dụng”.

Trong thời gian tới, công ty định hướng sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường trong nước để tận dụng được các nguồn lực sẵn có, phát huy thế mạnh nội lực xây dựng các sản phẩm phần mềm hữu ích, phục vụ nhiều và tốt hơn nữa cho các tổ chức/doanh nghiệp Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận