Góc nhìn của Giao Hàng Nhanh khi DHL eCommerce gia nhập thị trường vận chuyển nội địa

Góc nhìn của Giao Hàng Nhanh khi DHL eCommerce gia nhập thị trường vận chuyển nội địa

DHL eCommerce vừa tung ra dịch vụ giao hàng nội địa tại Việt Nam hôm 17/7. Dịch vụ vận chuyển này nhắm vào các công ty, cửa hàng hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Hôm sau, trả lời ICTnews, CEO Giao Hàng Nhanh Nguyễn Trần Thi cho biết “có hợp tác” với DHL eCommerce để triển khai dịch vụ tại Việt Nam. Trong hợp tác này, Giao Hàng Nhanh hỗ trợ giao hàng cho DHL eCommerce ở những khu vực DHL chưa phủ tới.

Tuy nhiên phản hồi với ICTnews, DHL eCommerce nói “có gặp trao đổi, bàn việc hợp tác” với Giao Hàng Nhanh và các đối tác khác nhưng chưa đi đến ký kết hợp đồng với GHN.

Góc nhìn của Giao Hàng Nhanh khi DHL eCommerce gia nhập thị trường vận chuyển nội địa

Một điểm nhận/gửi hàng của Giao Hàng Nhanh.

Cũng khẳng định chưa ký kết bất kỳ văn bản hợp tác nào với DHL eCommerce, GHN mới đây phản hồi cho biết không xem DHL là đối thủ cạnh tranh, mà mong muốn một mối quan hệ hợp tác/đối tác để cùng gia tăng giá trị và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng; nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường vận chuyển nội địa ngày càng tốt hơn.

Phía GHN cho biết đang trong quá trình trao đổi thông tin hợp tác và thương thảo khả năng hợp tác với DHL.

Cụ thể về khả năng hợp tác, hai bên trao đổi chi tiết việc có thể tích hợp về hệ thống, phân tích và kết hợp chặt về quy trình vận hành từ đầu đến cuối. Với việc tích hợp hệ thống và quy trình của hai bên, khách hàng của DHL eCommerce sẽ vẫn thấy được thông tin tình trạng hàng hóa của mình mặc dù hàng đó đã chuyển qua GHN xử lý. Khách hàng (là các chủ cửa hàng chẳng hạn) vẫn thấy được món hàng đã tới đâu, vào kho hay chưa, nhân viên giao hàng nhận hàng hay chưa, hàng đến tay khách mua lúc nào.

“Góc nhìn của Giao Hàng Nhanh luôn luôn tập trung vào khách hàng, không tập trung vào đối thủ, làm sao để khách hàng hài lòng nhất mới là tiêu chí hoạt động của GHN. Vì thế, với việc mở rộng quan hệ đối tác của GHN với DHL, cũng như các đơn vị khác, cũng là thể hiện nỗ lực và cam kết của GHN để phục vụ khách hàng tốt nhất”, đại diện GHN cho biết.

Giao Hàng Nhanh thành lập năm 2012, trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam đang ở thời kỳ trứng nước. Từ một công ty khởi nghiệp nhỏ, GHN đã phát triển mạnh để trở thành công ty tư nhân đảm nhiệm việc giao hàng trên toàn quốc, đứng bên cạnh các doanh nghiệp nhà nước lớn như Viettel Post, Vietnam Post.

Bên cạnh việc vận chuyển hàng hoá, thu hộ trên toàn quốc, GHN cũng lập các điểm gửi/nhận hàng riêng. Hiện có khoảng hơn 85 điểm gửi hàng của GHN khắp cả nước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận