Google cập nhật chính sách quảng cáo nhằm cứu YouTube khỏi khủng hoảng

Google cập nhật chính sách quảng cáo nhằm cứu YouTube khỏi khủng hoảng

2 tuần sau khi YouTube rơi vào bê bối bị tẩy chay vì các video xấu, Google đang thực hiện thêm các bước tiếp theo nhằm ngăn chặn cơn khủng hoảng đang leo thang nhanh hơn dự đoán. Công ty tìm kiếm Internet giới thiệu hệ thống mới, cho phép các doanh nghiệp bên ngoài xác minh tiêu chuẩn chất lượng quảng cáo trên dịch vụ video, đồng thời mở rộng định nghĩa nội dung xấu.

Google cập nhật chính sách quảng cáo nhằm cứu YouTube khỏi khủng hoảng

Một số nhà quảng cáo lớn đã tạm ngừng hoạt động trên YouTube và mạng lưới quảng cáo điện tử của Google sau khi quảng cáo xuất hiện bên cạnh video tuyên truyền thù địch, bạo lực và phân biệt chủng tộc. Phản ứng ban đầu từ Google gây thất vọng và không thể ngăn cản làn sóng tẩy chay. Cuộc khủng hoảng làm dấy lên cuộc tranh luận trong lĩnh vực quảng cáo điện tử về vấn đề bảo đảm chất lượng hay “an toàn thương hiệu” trên mạng.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin tài chính Bloomberg, Giám đốc Kinh doanh Google cho biết công ty tăng cường gắn cờ các video không phù hợp và ngay lập tức vô hiệu hóa quảng cáo.

Từ khi bị tẩy chay, Google phân bổ nhiều công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để giải mã thư viện video khổng lồ trên YouTube. Công ty tiên phong trong lĩnh vực này và đã dùng máy học, một nhánh của AI, để cải thiện nhiều sản phẩm, dịch vụ, trong đó có gợi ý video trên YouTube và phục vụ quảng cáo.

Tự động giải mã toàn bộ video rồi đánh dấu và lọc nội dung là nỗ lực nghiên cứu phức tạp và đắt đỏ hơn và chưa được Google để ý, cho đến khi xảy ra sự cố này.

Trong khi thảo luận với các đối tác quảng cáo, Google phát hiện những video YouTube độc hại bị gắn cờ trong các bài báo gần đây đại diện cho khoảng 1/1.000 của 1% tổng số quảng cáo được hiển thị. Tuy vậy, với quy mô của YouTube, con số sẽ tăng lên nhanh chóng. Dư luận kéo theo trách nhiệm trên vai Google, công ty bán quảng cáo điện tử lớn nhất thế giới, đối với các tiêu chuẩn khắt khe hơn. Google thường xuyên được yêu cầu cho phép các doanh nghiệp khác thẩm định lại tiêu chuẩn trên YouTube.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận