Google chọn MOG Việt Nam làm đối tác triển khai nền tảng Ad Exchange

Google chọn MOG Việt Nam làm đối tác triển khai nền tảng Ad Exchange

Google Châu Á Thái Bình Dương mới đây đã chính thức thông báo lựa chọn MOG Việt Nam là đối tác chiên lược đầu tiên tại thị trường Việt Nam về nền tảng quảng cáo Google Ad Exchagne (Google AdX) tới các nhà phát triển game/ứng dụng di động.

Bà Hiền Gaby - Giám đốc phát triển kinh doanh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Google, MOG Việt Nam là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực Mobile và Internet, với mạng lưới các nhà phát triển ứng dụng rộng lớn và phủ khắp cả nước. "Tôi tin rằng bằng kinh nghiệm và nguồn lực đang có, MOG sẽ tạo ra những giá trị vượt trội và bền vững cho các nhà phát triển game/ứng dụng kinh doanh trên hệ sinh thái của Google tại Việt Nam”, vị đại diện này cho biết.

 Ứng dụng di động, Google, quảng cáo Google, phát triển game, MOG Việt Nam, Google AdX, Ad Exchange,

Google AdX là một nền tảng quảng cáo trung gian trên di dộng mới ra mắt của Google hoạt động dựa trên nguyên lý Programatic Ads (quảng cáo được lập trình tự động) và RTB (đấu giá thời gian thực). Google AdX giúp kết nối doanh nghiệp quảng cáo với các nhà sản xuất/phát hành game/ứng dụng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên game/ứng dụng.

Theo thống kê của App Annie (một công ty chuyên về dữ liệu và thị trường ứng dụng) cho biết, tính tới thời điểm hết tháng 12/2016, chỉ riêng trên Google Play đã có tới hơn 60 tỷ lượt tải xuống ứng dụng trên toàn cầu và doanh thu ước tính để trả cho các nhà xuất bản là hơn 13 tỷ đô la. Tuy nhiên, phần lớn các nhà phát triển khi tham gia mạng lưới quảng cáo của Google chưa có nhiều kinh nghiệm về việc khai thác quảng cáo trên các ứng dụng của mình.

Trong vai trò là đối tác chính thức của Google, MOG đã thành lập dự án RichAdX để triển khai dịch vụ và hỗ trợ trực tiếp cho các nhà sản xuất và phát hành Game/ứng dụng di động, giúp họ tối đa hóa doanh thu trên lượt truy cập thông qua nền tảng Google AdX, hỗ trợ nhà phát triển trong việc phát hành games/ứng dụng trên chợ Google Play. Bên cạnh đó, MOG cũng sẽ hỗ trợ về chính sách phát hành trên chợ, tối ưu lượng truy cập dư thừa, hỗ trợ đấu giá thời gian thực (Real-time bidding) với mọi mạng quảng cáo lớn trên thế giới như Admob, Chartboost, AdColony, Leadbolt, Unity Ads, hay thậm trí cả Facebook Audience Network (FAN)….

Đại diện MOG cho biết, trước khi trở thành đối tác chiến lược của Google, MOG đã trải qua một năm thử thách với các yêu cầu nghiêm ngặt để chứng minh năng lực của mình. Hơn 200 khách hàng là các Publisher, Indie Developer và các Studios đã lựa chọn hợp tác với MOG, tỉ lệ Fill Rate (tỉ lệ lấp đầy quảng cáo) xấp xỉ 99%, hơn 800 triệu Impressions (lượt hiển thị), hơn 500 game/ứng dụng di động sử dụng nền tảng Google AdX. Rất nhiều game/ứng dụng được phát hành toàn cầu (global) với tăng trưởng mạnh ở hơn 10 thị trường chính như: Mỹ, Canada, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Italy, Israel, Brazil, Ấn Độ, Indonesia... là kết quả ấn tượng sau 1 năm triển khai Google AdX tại Việt Nam.

Theo ông Trần Anh Dũng, Tổng giám đốc MOG Việt Nam, mặc dù chỉ mới thử nghiệm một thời gian, nhưng Google AdX đã cho thấy được tiềm năng phát triển cũng như viễn cảnh của nó trong tương lai gần. Không chỉ dừng lại ở thị trường Việt Nam, MOG còn dự định tiến công sang thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới để mở rộng tầm ảnh hưởng cũng như hệ sinh thái của Ad Exchange cho các nhà phát hành trên thế giới. Với một hệ thống ưu việt như Ad Exchange, chắc chắn trong tương lai nền tảng quảng cáo mới này sẽ ngày càng tiến xa hơn nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận