Google Chrome bắt đầu cung cấp tính năng chặn các quảng cáo từ hôm nay

Google Chrome bắt đầu cung cấp tính năng chặn các quảng cáo từ hôm nay

Google vừa cho phép bật tính năng chặn quảng cáo trên trình duyệt Chrome của mình, kể từ ngày hôm nay. Theo thông báo từ Google, tính năng này sẽ lọc bỏ những quảng cáo gây phiền nhiễu ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, và sẽ thông báo cho chủ sở hữu trang web để loại bỏ chúng.

Google Chrome bắt đầu cung cấp tính năng chặn các quảng cáo từ hôm nay

Google hoàn toàn không có ý định chặn hết toàn bộ quảng cáo, vì quảng cáo là một nguồn thu chính của Google và cũng như của người chủ sở hữu trang web. Tuy nhiên họ sẽ lọc và chặn tất cả các quảng cáo vi phạm chính sách của liên minh Coalition for Better Ads (một liên minh được thành lập bao gồm các ông lớn như Facebook Google nhằm giúp ngành quảng cáo phát triển theo chiều hướng tốt hơn dành cho người tiêu dùng). Các loại quảng cáo như quảng cáo đầy màn hình, quảng cáo có âm thanh, quảng cáo có video tự động chạy, quảng cáo nháp nháy liên tục, các quảng cáo pop-up sẽ là mục tiêu của bộ lọc chặn quảng cáo của Google Chrome.

Google vừa tiết lộ chính xác các mà bộ lọc chặn quảng cáo, để từ đó có thể giúp các chủ sở hữu trang web điều chỉnh lại các quảng cáo của mình cho phù hợp hơn. Theo đó, trên máy tính cá nhân, các quảng cáo dạng pop-up, video tự chạy, quảng cáo large sticky ads (dạng banner được đính ở chân màn hình), các video tự chạy có kèm âm thanh và đặc biệt là các quảng cáo dạng đếm ngược trước khi cho phép bạn xem nội dung chính đều sẽ bị loại bỏ. Tương tự, với Chrome cho điện thoại, Google cũng sẽ lọc những quảng cáo sẽ được hiện lên trên trang web, trong đó quảng cáo hiện lên trước khi hiện nội dung, quảng cáo nhấp nháy liên tục, video tự chạy kèm âm thanh, quảng cáo dày đậc đều bị thẳng tay loại bỏ. Các nhà phát triển website cần phải chú ý đến những thông tin trên.

Google Chrome bắt đầu cung cấp tính năng chặn các quảng cáo từ hôm nay

Nếu một khi Google phát hiện ra các trang web vi phạm, thì họ sẽ thực quy trình 3 bước. Đầu tiên sẽ đánh giá các quảng cáo trên trang dựa trên các tiêu chuẩn của Coalition for Better Ads, tiếp theo sẽ thông báo cho chủ sở hữu trang web và cuối cùng là cho phép họ chỉnh sửa lại nội dung quảng cáo trước khi chặn các quảng cáo vi phạm. Nếu trang web có quá nhiều vi phạm và chủ trang web vẫn không có hành động khắc phục thì sau 30 ngày Chrome sẽ tiến hành chặn các quảng cáo trên.

Cả trên trình duyệt di động lẫn depktop đều có lựa chọn cho phép người dùng bật tắt tính năng chặn quảng cáo này.

Google Chrome bắt đầu cung cấp tính năng chặn các quảng cáo từ hôm nay

Xin nhắc lại lý do mà Google phải tự phát triển tính năng quảng cáo của riêng mình. Google là một công ty sống nhờ vào tiền quảng cáo, vậy lý do gì họ lại tự chặn đi quảng cáo của mình ?

Có thể bạn đã từng nghe hoặc đang sử dụng phần mềm chặn quảng cáo Adblock Plus. Theo PageFair, hiện đang có 615 triệu thiết bị trên thế giới sử dụng các dịch vụ ngăn chặn quảng cáo. Và Google đang phải trả 25 triệu đô chỉ để cho Adblock Plus không chặn quảng cáo của mình. Với động thái tự phát triển công cụ chặn quảng cáo mới này, người dùng sẽ không cần đến Adblock Plus nữa, và Google sẽ không còn bị phụ thuộc vào Adblock Plus như xưa.

Trí Nguyễn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận