Google có thể sẽ mua lại Lytro với giá 40 triệu USD

Google có thể sẽ mua lại Lytro với giá 40 triệu USD

Thương vụ này được cho là sẽ giúp Google theo đuổi những tham vọng trong lĩnh vực thực tế tăng cường của mình.

Google có thể sẽ mua lại Lytro với giá 40 triệu USD

Theo PhoneArena, Google đang trong quá trình đàm phán để mua lại nhà sản xuất máy ảnh Lytro. Thỏa thuận trị giá 40 triệu USD vẫn chưa hoàn thành nhưng một số chi tiết đã được tiết lộ. Không phải tất cả nhân viên Lytro sẽ gia nhập Google. Mặt khác, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ nhận được tất cả 59 bằng sáng chế của Lytro cho lĩnh vực công nghệ ánh sáng và các công nghệ thu hình ảnh khác.

Vậy Lytro là gì và tại sao lại quan trọng đối với Google?

Lytro là một nhà sản xuất máy ảnh và chuyên nghiên cứu sâu về lĩnh vực chiếu sáng trong ghi nhận hình ảnh. Một tính năng quan trọng của máy ảnh Lytro là nó cho phép bạn thay đổi khu vực lấy nét của một bức ảnh khi đã chụp xong nó (trong khi với máy ảnh thông thường bạn phải làm điều này trước khi chụp bức ảnh). Máy ảnh đầu tiên của Lytro xuất hiện vào năm 2011 với thiết kế khá đặc biệt. Đến năm 2014, thiết kế của máy ảnh Lytro đã trở nên gần gũi và giống với các máy ảnh DSLR trên thị trường hơn.

Tuần trước, Google đã phát hành ứng dụng VR dành cho máy tính để bàn - "Welcome to Light Fields". Nó đòi hỏi một bộ kính VR – ví dụ như HTC Vive – và cho thấy sức mạnh của trường ánh sáng trong xử lí hình ảnh. Ứng dụng này cho phép bạn khám phá các địa điểm khác nhau bằng cách "nhúng" bạn vào những bức ảnh thật và tạo ra môi trường thực tế ảo để bạn tương tác.

Việc mua lại của Lytro có thể giúp Google tiến thêm một bước trong nỗ lực chiếm lĩnh thị trường VR. Lytro đã sản xuất một máy ảnh VR cao cấp mang tên Immerge, cho phép bạn quay video VR. Sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi chúng ta có thể thấy được khả năng của Lytro, và hy vọng rằng Google sẽ mang lại một điều gì đó thú vị trên chiếc Pixel 3 sắp tới.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận