Google đang mất khả năng đổi mới

Google đang mất khả năng đổi mới

Không dành thời gian tương tác với người dùng

Google đang mất khả năng đổi mới

Ông Steve Yegge, người gia nhập Google từ Amazon vào năm 2005, đã bình luận về những sản phẩm mới ra mắt của Google. Đây không phải là lần đầu tiên ông có những đội thái chống lại Google. Hành động này đã từng xảy ra vào năm 2011.

Ông nhận định: “Google đã có một nỗ lực không đáng kể cho việc đổi mới, đặc biệt là khẩu hiệu nội bộ mới của họ: Tập trung vào người dùng và tất cả những điều khác sẽ theo sau. Nhưng tiếc, đó chỉ là những lời nói suông”.

Ông Steve Yegge cho rằng nhân viên không dành đủ thời gian để thường xuyên giao lưu với khách hàng. Thay vào đó, Google lại dựa vào hoạt động của đối thủ cạnh tranh để hướng dẫn những quyết định về những gì mọi người muốn.

Trong email gửi tới CNBC, Yegge nói: "Bình luận duy nhất của tôi ở đây là quan điểm cá nhân của tôi và không đại diện cho quan điểm của Google”.

Hiện tại, về phía Google, tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới chưa đưa ra bất cứ lời bình luận chính thức nào về bài viết của cựu nhân viên Steve Yegge.

“Một điển hình của sự thất bại”

Đặc biệt, đây không phải là lần đầu tiên ông Steve Yegge - nhân vật nổi tiếng vì đã tạo ra Grok, một dịch vụ cho các nhà phát triển của Google - đã công khai chỉ trích thậm tệ tập đoàn khổng lồ này. 

Google đang mất khả năng đổi mới

Được biết, trong năm 2011, ông Steve Yegge đã viết một lời chỉ trích khắc nghiệt về mạng xã hội Google Plus. Hành động trên được phát tán trong phạm vi nội bộ trước khi vô tình bị đăng công khai, trớ trêu thay, cũng trên chính mạng xã hội Google Plus.
Trong đó, ông Steve Yegge đã cho rằng nỗ lực của Google vào một mạng xã hội Google Plus là “một ví dụ điển hình về sự thất bại hoàn toàn của chúng tôi để hiểu các nền tảng từ mức độ lãnh đạo cao nhất”. 

Sự chỉ trích công khai, và thậm chí vô tình được phổ biến rộng rãi - thậm chí cả đồng sáng lập Google Sergey Brin cũng đã đọc bài viết này – của Steve Yegge đã không làm ông ta mất việc hồi năm 2011.

Và mới đây, khi Steve Yegge viết bài chỉ trích đăng trên blog, ông đã đồng ý từ chức tại Google và tham gia công ty Grab của hãng Đông Nam Á. Ông tập trung lý giải tại sao Google lại trở nên đánh mất dần khả năng sáng tạo.

Trong so sánh với những đối thủ cạnh tranh như công ty xe hơi của Alphabet và TensorFlow, phần mềm nguồn mở của Google là một sản phẩm thú vị tuy nhiên lại trở nên ngày càng giống những đối thủ. 

Điểm chính trong bài phân tích của ông Steve Yegge  là Google đã mất khả năng đổi mới khi việc cố gắng, bằng mọi giá, cạnh tranh với các đối thủ được ưu tiên hơn.

Sự cạnh tranh đang diễn ra rõ ràng nhất trong những tháng gần đây là giữa hai tập đoàn khổng lồ là Amazon và Google. 

Hai tập đoàn này đã có cuộc chạy đua gay go ở những những lĩnh vực như điện toán đám mây, và lùng sục, mời gọi khắp các nhân tố xuất sắc. Bên cạnh đó, cùng với việc Google đã chặn YouTube không làm việc trên Amazon FireTV, Amazon đã chính thức có hành động đáp trả khi từ chối bán các sản phẩm của Google. Google cũng vừa ra mắt dịch vụ audiobook của riêng mình, thay vì tích hợp loa thông minh của nó với Amazon.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận