Google đang phát triển phần cứng chơi game và dịch vụ stream

Google đang phát triển phần cứng chơi game và dịch vụ stream

Dự án mà họ đang thực hiện có tên là "Yeti" và ban đầu được dự định tung ra vào cuối năm 2017.

Google đang phát triển phần cứng chơi game và dịch vụ stream

Google đã và đang tham gia vào gần như mọi ngành công nghiệp công nghệ cao từ smartphone, loa thông minh, quảng cáo trực tuyến, xe tự lái, và rất nhiều thứ khác nữa. Theo Android Central thì lĩnh vực tiếp theo mà Google sẽ nhảy vào chính là thế giới của trò chơi điện tử.

Cụ thể, Google hiện đang thực hiện một dự án có tên là "Yeti" dưới sự điều hành của hai Phó chủ tịch của Google Mario Queiroz và Majd Bakar từ hơn hai năm qua. Dự án bao gồm cả một máy chơi game và một dịch vụ stream game nền tảng đám mây, tương tự như PlayStation Now, Xbox GamePass và NVIDIA GeForce Now.

Chiếc máy chơi game nhiều khả năng sẽ được bán dưới danh nghĩa "Made by Google", tương tự Pixel 2, Home Mini và Pixelbook, còn dịch vụ stream game thì hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể nào được tiết lộ.

Được biết, dịch vụ PlayStation Now cho phép người dùng stream các game PlayStation; Xbox GamePass cho phép người dùng stream game Xbox; và GeForce New thì cho phép người dùng stream toàn bộ bộ sưu tập game PC của họ trên nền tảng Steam. Vậy thì liệu có phải Yeti sẽ chỉ cho phép người dùng chơi các game Android, hay Google sẽ hợp tác với các nhà phát triển, phát hành game khác để cho phép người dùng chơi các tựa game lớn hơn như Call of Duty và Grand Theft Auto? Chắc chắn nếu là lựa chọn thứ hai thì đây sẽ là một dịch vụ cực kỳ hấp dẫn mà bất kỳ ai cũng sẽ muốn đăng ký.

Google đang phát triển phần cứng chơi game và dịch vụ stream

Ban đầu, dự án Yeti được lên lịch ra mắt vào mùa Giáng sinh năm 2017, tuy nhiên do một số sự cố nên kế hoạch này đã bị tạm hoãn. Đến thời điểm này, chưa có thêm bất kỳ thông tin nào về ngày ra mắt mới của Yeti, nhưng nhiều nguồn tin cho biết có thể Google sẽ giới thiệu Yeti tại sự kiện Google I/O vào tháng 5 sắp tới.

Vẫn còn rất nhiều bí ẩn xung quanh dự án Yeti. Nếu là bạn, bạn muốn thấy điều gì ở chiếc máy chơi game do chính Google sản xuất ra?

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận