Google dính án phạt kỷ lục từ EU vì "dìm hàng" đối thủ trên kết quả tìm kiếm

Google dính án phạt kỷ lục từ EU vì "dìm hàng" đối thủ trên kết quả tìm kiếm

Google dính án phạt kỷ lục từ EU vì dìm hàng đối thủ trên kết quả tìm kiếm

Ủy viên EC Margrethe Vestager

Quyết định là kết quả của cuộc điều tra kéo dài 7 năm của EU vào thuật toán tìm kiếm của Google và chấm dứt bởi phán quyết rằng Google đã lạm dụng vị thế độc quyền để ưu tiên dịch vụ mua sắm của riêng mình. Án phạt ngày hôm nay là mức cao nhất mà Ủy ban Châu Âu từng áp cho một công ty, vượt qua cả án phạt 1 tỷ euro lên Intel năm 2009.

Mục tiêu chính của vụ án là Google Shopping, tính năng so sánh giá được tích hợp trong công cụ tìm kiếm Google. Báo cáo chống độc quyền của EC chỉ ra Google hiển thị cho người dùng kết quả từ Google Shopping bất kể có giá trị hay không và khiến các trang so sánh giá của đối thủ bị mất lượt truy cập. EU lập luận rằng do Google chiếm thế áp đảo tại châu Âu, họ không được phép làm suy yếu đối thủ cạnh tranh.

Như một phần trong quyết định hôm nay, Google sẽ phải thay đổi thuật toán tìm kiếm xếp hạng website nhằm “tuân thủ các nguyên tắc đối xử bình đẳng với các dịch vụ so sánh đối thủ và dịch vụ riêng của mình”. Đây là kết quả Googe không thể xem nhẹ. Nếu không chấm dứt hành vi hiện tại, EU nói công ty có thể đối mặt với mức phạt tiền hàng ngày lên tới 5% doanh thu trung bình hàng ngày.

Google dính án phạt kỷ lục từ EU vì dìm hàng đối thủ trên kết quả tìm kiếm

Minh họa Google lạm dụng vị thế độc quyền để "dìm hàng" đối thủ trên kết quả tìm kiếm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận