Google đưa Launchpad Accelerator đến với giới startup Việt

Google đưa Launchpad Accelerator đến với giới startup Việt

Lần thứ 3 tổ chức Launchpad Accelerator - chuỗi chương trình đào tạo và hỗ trợ của Google dành cho giới khởi nghiệp . Đây cũng là lần đầu tiên chương trình có sự tham gia của hai công ty khởi nghiệp đến từ Việt Nam.

Google đưa Launchpad Accelerator đến với giới startup Việt

Anh Sami Kizilbash, Giám đốc phụ trách các nhà phát triển ứng dụng Khu vực Nam Á và Đông Nam Á của Google chia sẻ về chương trình.

Theo đó, Launchpad Accelerator là chuỗi chương trình của Google tập trung vào việc hỗ trợ các công ty startup thuộc ở nhiều giai đoạn khác nhau đạt được thành công. Các công ty được lựa chọn tham gia chương trình sẽ nhận được khoản tài trợ trị giá 50.000 USD, sử dụng các sản phẩm của Google và được hỗ trợ về mặt truyền thông. Bên cạnh đó, họ sẽ cùng làm việc trực tiếp với Google trong 6 tháng tại quốc gia của mình. Chương trình Accelerator cũng tận dụng mọi nguồn lực từ Google nhằm hỗ trợ các startup phát huy tối đa tiềm năng thực sự của chính mình.

Hai đại diện Việt Nam được lựa chọn là ELSA Speak và Haravan. Các doanh nghiệp này vừa hoàn thành chương trình đào tạo tập trung kéo dài hai tuần của Google diễn ra tại Launchpad Space, San Francisco. Chương trình đào tạo chuyên sâu trong hai tuần này bao gồm các buổi hội thảo về các công cụ và nền tảng của Google để giúp các doanh nghiệp startup phát triển kinh doanh.

Tại đây, các doanh nghiệp cũng được tư vấn riêng cụ thể chuyên sâu bởi các kỹ sư của Google, các nhà quản lý sản phẩm, các chuyên gia đến từ các công ty công nghệ hàng đầu và các công ty đầu tư mạo hiểm ở thung lũng Silicontheo hình thức 1 kèm 1.

Doanh nghiệp startup thu được gì từ chương trình của Google?

Hội thảo sáng nay có sự tham gia của khá đông các bạn trẻ làm startup và giới truyền thông và đặc biệt có sự tham gia của đại diện các đơn vị startup vừa tập huấn từ Mỹ.

Google đưa Launchpad Accelerator đến với giới startup Việt

Anh Huỳnh Lâm Hồ, CEO của Haravan (áo xanh đen ở giữa) đang cùng đại diện Google chia sẻ về trải nghiệm Launchpad Accelerator

Cụ thể, sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại thung lũng Silicon, ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám đốc Điều hành Haravan chia sẻ tại buổi hội thảo sáng nay rằng: "Điều thú vị nhất mà chúng tôi nhận được không phải là khoản tiền hỗ trợ 50.000USD, mà là gói hỗ trợ kỹ thuật và cơ sở hạ tầng mạng (server và các nền tảng cloud khác) trị giá 100.000USD từ Google.

Giá trị thứ hai chính là bản sắc/văn hóa công ty. Chuyến tập huấn tại Google đã cho tôi nhận ra rằng, để các nhân viên gắn kết và tạo ra văn hóa riêng cho công ty thì cần phải có sự chia sẻ cởi mở về công ty với nhân viên. Họ phải biết rõ quy mô công ty, bộ máy và mục tiêu của công ty. Mỗi sự thay đổi hay điều chỉnh đều phải sớm thông báo đến họ, để họ biết mình đang làm cho ai và làm vì điều gì. Giúp họ gắn kết với công ty và tăng thêm giá trị của bản thân chứ không hình thức kiểu gò bó (thời gian và kỷ luật). Thêm vào đó, Google giúp Haravan có thêm tự tin để trả lời cho câu hỏi làm thế nào để mở rộng quy mô ra khỏi biên giới Việt Nam".

Google lựa chọn startup tham gia chương trình theo tiêu chí gì?

Theo Google, họ lựa chọn ứng viên cho Google Launchpad Accerlarator dựa theo 3 tiêu chí: Được phát triển bởi người Việt và dành cho người Việt; mang tính ứng dụng công nghệ và sản phẩm phù hợp với thị trường. Để tìm hiểu thêm chi tiết và ứng tuyển với chương trình, các bạn làm startup công nghệ cũng có thể tham khảo blog và website của Launchpad Accerlarator.

TM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận