​Google hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng công nghệ

​Google hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng công nghệ

Ngày 2-11, Google phối hợp cùng Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam tổ chức buổi hội thảo “Đón làn sóng công nghệ số: Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV) đã sẵn sàng?” tại TP.HCM. Đây là hội thảo nhằm giúp các DNNVV tận dụng tốt nhất lợi thế từ kết nối internet để phát triển kinh doanh.

​Google hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng công nghệ

Hiện nay, hơn một nửa người Việt Nam (54%) đã kết nối trực tuyến, với khoảng 52 triệu người dùng internet và Việt Nam là quốc gia có dân số kết nối trực tuyến đứng thứ 5 trong khu vực Châu Á Thái Bình Duơng, sau Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Indonesia.

Internet đã giúp chuyển biến nhiều khía cạnh cuộc sống hàng ngày tại Việt Nam, bao gồm cả cách thức nguời tiêu dùng tuơng tác với doanh nghiệp. Ví dụ, 43% người tiêu dùng Việt chia sẻ rằng họ lần đầu biết đến sản phẩm họ mua là thông qua quảng cáo trực tuyến (theo thống kê của Google Consumer Barometer).

Với khoảng 72% dân số Việt Nam từ 18 tuổi trở lên sở hữu điện thoại thông minh (so với mức của năm ngoái là 55%), độ phổ biến của các dịch vụ trực tuyến hiện nay phần lớn phụ thuộc vào khả năng kết nối di động.

Phần lớn (gần 98%) các doanh nghiệp Việt Nam là DNNVV, khối doanh nghiệp này mang đến 51% tổng số việc làm và đóng góp 40% GDP, theo số liệu từ năm 2014. Internet mở ra cơ hội lớn cho khối DNNVV nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Nghiên cứu gần đây của Temasek đã ước tính rằng đến năm 2025, ngành du lịch trực tuyến sẽ trị giá lên đến 11 tỷ USD và ngành bán lẻ là 8 tỷ USD.

Tuy nhiên, phần lớn các DNNVV hiện nay vãn còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc ứng dụng CNTT trong việc phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Tại sự kiện, Google và VCCI đã cùng chia sẻ những bí quyết cũng như thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp Việt Nam chưa có sự hiện diện trực tuyến hoặc đang tìm cách nâng sự hiện diện trực tuyến của mình lên tầm cao hơn tại Việt Nam và trên toàn thế giới.

Google đã cung cấp một loạt các ứng dụng kỹ thuật số và các sản phẩm, nhiều trong số đó hoàn toàn miễn phí và được thiết kế dành cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô để thành công trên nền tảng di động như: kết nối trực tuyến, tìm kiếm xu hướng phổ biến, tiếp cận khách hàng liên quan...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận