Google mất gì để duy trì vị trí độc tôn trên iPhone?

Google mất gì để duy trì vị trí độc tôn trên iPhone?

Google mất gì để duy trì vị trí độc tôn trên iPhone?

Trong biên bản gửi các nhà đầu tư hôm 14/8, Bernstein cho biết Google trả nhiều tỷ USD mỗi năm cho Apple để duy trì vị trí tìm kiếm mặc định trên iPhone, iPad. Công ty tin rằng số tiền chi ra trong năm 2017 vào khoảng 3 tỷ USD, tăng từ 1 tỷ USD của 3 năm trước đó. Nó góp phần lớn trong mảng kinh doanh dịch vụ của Apple.

Apple khá tự hào về tốc độ phát triển mảng dịch vụ của mình và hi vọng chỉ riêng mảng này cũng sánh được với một công ty độc lập trong danh sách Fortune 500.

Bernstein chỉ ra ưu nhược điểm của giao dịch, chẳng hạn Google có thể quyết định không trả bất kỳ chi phí nào cho Apple nữa nếu họ tự tin rằng công cụ tìm kiếm của mình phổ biến đến nỗi nhà sản xuất iPhone không thể có lựa chọn nào khả thi hơn. Mặt khác, việc thiết bị iOS đóng góp khoảng 50% doanh thu tìm kiếm di động của Google đồng nghĩa với gã khổng lồ Internet lo sợ bị tuột khỏi tay thương vụ với Apple. Dù sao, đây vẫn là mối hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Google là công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone ngay khi smartphone chào đời. Các ứng dụng khác của Google như YouTube và Google Maps bị loại khỏi iPhone, iPad từ iOS 6. Apple Maps đã thay thế Google Maps trở thành ứng dụng bản đồ mặc định trên hai sản phẩm này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận