GoPro sa thải 200 nhân viên

GoPro sa thải 200 nhân viên

Trong một động thái khá bất ngờ, GoPro, một thương hiệu Mỹ chuyên về camera hành trình nổi tiếng đã chính thức cắt giảm 200 nhân sự chủ chốt và khoảng 15% lao động trong công ty.

GoPro sa thải 200 nhân viên

Động thái trên của GoPro xảy ra sau một năm 2016 đầy thăng trầm. Trong năm nay, ngoài doanh số sụt giảm, GoPro còn phải đối mặt với kiện tụng, và vụ thu hồi hàng loạt drone GoPro Karma do dính lỗi sập nguồn mới đây.

Việc tái cơ cấu bao gồm cắt giảm 200 nhân sự làm việc chính và khoảng 15% lao động sẽ là giải pháp sáng suốt trong thời điểm này đối với GoPro. Nhưng không ai ngờ, sự tồi tệ đó còn sẩy đến với chính Tony Bates, chủ tịch GoPro từ hồi năm 2014, người sẽ sớm phải từ chức tới.

GoPro sa thải 200 nhân viên

Theo Petapixel, mặc dù chi phí của việc tái cơ cấu có thể lên tới 33 triệu USD nhưng bù lại, GoPro có thể kiệm kiệm được 650 triệu USD tiền chi phí hoạt động trong năm 2017 sắp tới. Đáng chú ý, thông tin trên của GoPro đã góp phần đẩy giá trị cổ phiếu của GoPro tăng 4,17% sau gần một năm bị mất hơn nửa giá trị.

Mới đây nhất, GoPro đã tung ra thị trường ba dòng sản phẩm mới là GoPro Hero 5 Black, bản Session và mẫu drone Karma thế hệ mới. Tuy vậy phản hồi từ thị trường chưa cho thấy khả quan do sức ép cạnh tranh ngày càng tăng đến từ các thương hiệu sản xuất camera hành động, drone mới nổi khác.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận