Grab tiếp tục mở rộng, sắp ra dịch vụ tư vấn sức khỏe, chuyển phát thuốc và đặt lịch khám

Grab tiếp tục mở rộng, sắp ra dịch vụ tư vấn sức khỏe, chuyển phát thuốc và đặt lịch khám

Grab tiếp tục mở rộng, sắp ra dịch vụ tư vấn sức khỏe, chuyển phát thuốc và đặt lịch khám

Grab đang tiếp tục mở rộng quy mô công ty sau khi thâu tóm mảng kinh doanh của Uber ở khu vực Đông Nam Á. Ứng dụng gọi xe vừa công bố liên doanh với Ping An Good Doctor - một công ty chăm sóc sức khỏe trực tuyến lớn ở Trung Quốc – để cung cấp một số dịch vụ, bao gồm vận chuyển thuốc và đặt chỗ khám.

Nền tảng này sẽ ra mắt tại một số quốc gia trong quý đầu tiên của năm 2019 và sử dụng GrabPay để hoàn tất giao dịch. Dịch vụ mới được phát triển bằng nền tảng GrabPlatform, một bộ công nghệ cho phép các đối tác tận dụng cơ sở người dùng, các lái xe và công nghệ của Grab.

Liên doanh với Ping An đặt mục tiêu giải quyết những gì Grab mô tả là “thiếu cơ sở hạ tầng y tế đầy đủ ở một số quốc gia, một sự chênh lệch lớn giữa nông thôn - thành thị khi nói đến khả năng tiếp cận bác sĩ của người dân, và sự bất khả thị người tiêu dùng cần gặp bác sĩ”.

Thông cáo báo chí của Grab cũng nói rằng tại Indonesia, tỷ lệ giữa bác sĩ và người dân là 1/5.000, trong khi các nước thu nhập cao có tới 3-4 bác sĩ cho mỗi 1.000 người.

Grab đã nhanh chóng mở rộng các dịch vụ của mình kể từ khi Uber ra khỏi khu vực Đông Nam Á. Hãng đã mở rộng vào mảng giao hàng thực phẩm và thậm chí bán lẻ. Công ty đang tải nội dung của bên thứ ba vào ứng dụng chính của mình nhằm nỗ lực thu hút sự chú ý của người tiêu dùng nhiều hơn nữa.

Trong khi đối thủ Go-Jek có thể dẫn đầu trong việc trở thành một “siêu ứng dụng” ở Indonesia (tại đây Go-Jek cũng cung cấp thuốc), Go-Jek đang phải cạnh tranh với Grab tại các phần còn lại của Đông Nam Á. Go-Jek vừa ra dịch vụ tại Việt Nam. ãng cũng đang trên đà phát triển tại Singapore, Thái Lan và Philippines.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận