Grab tiếp tục nhận 1 tỷ USD đầu tư sau khi được Toyota "rót" tiền

Grab tiếp tục nhận 1 tỷ USD đầu tư sau khi được Toyota "rót" tiền

Grab tiếp tục nhận 1 tỷ USD đầu tư

Grab cung cấp nhiều dịch vụ từ gọi xe đến thanh toán, giao hàng

Trước khi nhận số tiền đầu tư 1 tỷ USD này, Grab cũng được Toyota “bơm” 1 tỷ USD khác thông qua việc mua cổ phần trong vòng gọi vốn sau khi Grab thôn tính mảng kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á. Grab cho biết các nhà đầu tư khác trong vòng gọi vốn mới gồm Vulcan Capital của Paul Allen, đồng sáng lập Microsoft, Macquarie Capital và Lightspeed Venture Partners.

Grab, dịch vụ gọi xe 6 năm tuổi với sự hỗ trợ từ Didi Chuxing và SoftBank, được định giá hơn 10 tỷ USD sau khoản đầu tư của Toyota. Khởi đầu từ ứng dụng đặt taxi, Grab đã chuyển biến thành doanh nghiệp công nghệ cá nhân, cung cấp nhiều dịch vụ từ thanh toán điện tử đến giao hàng, giao đồ ăn.

Đầu năm 2018, Uber bán mảng kinh doanh Đông Nam Á cho Grab đổi lấy thị phần. Giao dịch này vẫn đang đặt dưới sự giám sát của các nhà chức trách.

Theo Grab, số vốn mới được sử dụng để mở rộng dịch vụ từ trực tuyến đến ngoại tuyến tại Đông Nam Á. Công ty dự định dùng một phần lớn để đầu tư tại Indonesia, thị trường lớn nhất khu vực, nơi đối thủ Go-Jek đang thống trị. Go-Jek được gã khổng lồ Tencent, KKR&Co LP, Warburg Pincus LLC và Sequoia Capital chống lưng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận