Grab triển khai GrabPay by Moca: vẫn thanh toán được bằng debit/credit quốc tế

Grab triển khai GrabPay by Moca: vẫn thanh toán được bằng debit/credit quốc tế

Đầu tiên phải kể đến nhận định “Thanh toán bằng ví điện tử GrabPay by Moca là lựa chọn duy nhất nếu khách hàng không muốn sử dụng tiền mặt khi đặt xe?”

Điều này khiến không ít người hoang mang bởi không phải ai cũng sở hữu thẻ ATM của ngân hàng hợp tác với Moca. Thế nhưng, theo đại diện của Grab Việt Nam, thông tin trên chưa chính xác. Bởi trên thực tế, trong trường hợp khách hàng không sử dụng thẻ ATM được phát hành bởi các ngân hàng có hợp tác với Moca, khách hàng vẫn có thể thanh toán không dùng tiền mặt cho các dịch vụ của Grab bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế (Credit/ Debit VISA/ MasterCard/ Amex/ JCB) thông qua dịch vụ cổng thanh toán của Moca khi thêm các loại thẻ này trên ứng dụng Grab.

Hình thức thanh toán không dùng tiền mặt hiện tại chỉ  áp dụng cho các dịch vụ: đặt chuyến đi, đặt giao hàng. Cách thanh toán cho dịch vụ Đặt giao thức ăn sẽ được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. 

"Hiện tại, đây là giải pháp thiết thực cho những ai chưa sở hữu thẻ ATM được Moca hỗ trợ. Chúng tôi đồng thời sẽ sớm mở rộng danh sách ngân hàng hỗ trợ để tạo sự thuận tiện cho mọi khách hàng", đại diện doanh nghiệp đặt xe công nghệ chia sẻ.

Grab triển khai GrabPay by Moca: vẫn thanh toán được bằng debit/credit quốc tế

Danh sách các ngân hàng hỗ trợ liên kết thẻ

Nhận định thứ hai, cũng là thắc mắc của nhiều số đông: “Số dư GrabPay Credits có được bảo toàn sau khi chuyển đổi?”

Đại diện từ ứng dụng đặt xe công nghệ cho biết, người dùng có thể yên tâm vì các khoản tiền đã nạp vào tài khoản GrabPay Credits trước đó sẽ luôn được bảo toàn trong quá trình triển khai phương thức thanh toán mới. Ngay sau khi người dùng hoàn tất kích hoạt, số dư trong tài khoản GrabPay Credits (nếu có) sẽ được thể hiện thành số dư trên ví điện tử GrabPay by Moca. Đồng thời, việc chuyển đổi sang ví điện tử GrabPay by Moca cũng không tính phí.

Trường hợp khách hàng không sử dụng thẻ ATM được phát hành bởi các ngân hàng có hợp tác với Moca và có yêu cầu thì các khoản tích lũy trong tài khoản GrabPay Credits sẽ được Grab hoàn trả hoặc quy đổi thành mã ưu đãi chuyến đi Grab với giá trị tương ứng theo yêu cầu cụ thể. 

"Việc chuyển đổi phức tạp" cũng là một ý kiến không chính xác!

Để việc chuyển đổi không gây nhiều rắc rối cho khách hàng, phương thức thanh toán GrabPay by Moca đã được Moca và Grab tích hợp vào ứng dụng Grab. Vì vậy, người dùng có thể tiết kiệm thời gian, không cần cài thêm phần mềm riêng biệt.

Để tiến hành kích hoạt, khách hàng chỉ cần click vào nút “Activate” bên góc phải màn hình, và nhập mã OTP được gửi qua tin nhắn SMS để xác nhận yêu cầu kích hoạt và thực hiện các bước liên kết thẻ ATM được phát hành bởi các ngân hàng có hợp tác với Moca để hoàn tất quy trình.

Tuy nhiên, cần lưu ý thêm, ví điện tử GrabPay by Moca chỉ hỗ trợ khách hàng sử dụng số điện thoại nội địa, tức đầu số bắt đầu bằng mã +84. Do đó, nếu trước đây khách hàng đăng ký tài khoản Grab với số điện thoại đầu số nước ngoài thì phải đăng ký lại số điện thoại trong nước để có thể kích hoạt và sử dụng ví. 

Những khách hàng muốn giữ số cũ có mã khác +84 thì vẫn có thể thanh toán trực tiếp các dịch vụ đang được triển khai của Grab bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế (Credit/ Debit VISA/ MasterCard/ Amex/ JCB) thông qua dịch vụ cổng thanh toán của Moca khi thêm các thẻ này trên ứng dụng Grab. 

Vì sao phải kích hoạt lại mới sử dụng được GrabPay by Moca?

Theo quy định của Việt Nam, các ví điện tử phải được liên kết với tài khoản ngân hàng. Do đó, khi chuyển sang sử dụng phương thức thanh toán GrabPay by Moca, Grab sẽ ưu tiên việc liên kết tài khoản thẻ ATM để hỗ trợ khách hàng thuận tiện trong liên kết ví. Việc nạp tiền sẽ được thực hiện trực tiếp từ tài khoản thẻ liên kết này hoặc thông qua các thẻ ghi nợ quốc tế (Visa/Mastercard/Amex/JCB Debit card) của chủ ví.

Ra mắt phương thức thanh toán GrabPay by Moca là lựa chọn của hãng nhằm giúp trải nghiệm "không tiền mặt" của khách hàng. Theo Grab, phương thức thanh toán mới cũng có cách thức bảo mật thanh toán và phát hiện gian lận hiện đại nên vấn đề an toàn thông tin và giao dịch cho khách hàng sẽ luôn được bảo vệ. 

Sau khi hoàn thành các bước trên, người dùng Grab Việt Nam cũng sẽ được hưởng nhiều lợi ích khác. Điển hình là chương trình nhân 3 lần số điểm thưởng GrabRewards khi đặt Grab và thanh toán với ví điện tử mới. Bên cạnh đó, người dùng ứng dụng Grab cũng sẽ sớm có thể sử dụng đầy đủ các dịch vụ thanh toán do Moca phát triển, bao gồm thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại di động, cũng như thanh toán tại các cửa hàng bán lẻ, bao gồm các chuỗi McDonald’s và 7-Eleven.

Grab triển khai GrabPay by Moca: vẫn thanh toán được bằng debit/credit quốc tế

Grab và Moca đang hợp tác chiến lược để mang lại trải nghiệm tốt hơn và nhiều ưu đãi cho người dùng

Moca và Grab sẽ phát huy thế mạnh công nghệ và mạng lưới các đối tác của nhau nhằm triển khai các dịch vụ thanh toán tới hàng triệu người dùng, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

"Các đơn vị chấp nhận thanh toán qua Moca sẽ được hưởng lợi nhờ vào số lượng lớn người dùng của ứng dụng Grab, bao gồm hàng triệu đối tác tài xế và hành khách trên khắp Việt Nam”, đại diện Grab Việt Nam chia sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận