GraphicsFuzz giúp Google phát hiện lỗi trên Android tốt hơn

GraphicsFuzz giúp Google phát hiện lỗi trên Android tốt hơn

Google mua công ty đánh giá đồ họa GraphicsFuzz

Theo VentureBeat, đội ngũ ba người của GraphicsFuzz gồm Alastair Donaldson, Hugues Evrard và Paul Thomson sẽ gia nhập Android Graphics Team của Google sau khi hoàn tất thương vụ này. Theo đó, họ sẽ đảm nhận trọng trách tích hợp các công nghệ kiểm tra driver đồ họa vào trong hệ sinh thái Android.

Người phát ngôn của GraphicsFuzz cho biết công nghệ của GraphicsFuzz giúp các nhà cung cấp công nghệ đồ họa xây dựng sản phẩm đáng tin cậy hơn mà hiện nay đang có nhu cầu rất cao. Thương vụ này sẽ giúp cho GraphicsFuzz nâng tầm ảnh hưởng tích cực đến một trong những hệ điều hành di động hàng đầu thế giới.

Sản phẩm chủ lực của công ty là ShaderTest GLES, sử dụng các shader (một chương trình chạy trên GPU để tương tác với các đối tượng trong trò chơi và sau đó sẽ hiển thị chúng trên màn hình) hoặc các chương trình nằm trong quy trình xử lý ống dẫn đồ họa và render, để giúp phát hiện lỗi trong trình điều khiển.

Công cụ này được sử dụng để phát hiện các lỗ hổng trong các điện thoại như Samsung Galaxy S6 và S9. Trong trường hợp của Galaxy S9, GraphicsFuzz đã phát hiện ra một lỗ hổng trong trình điều khiển đồ họa Adreno 630 của Qualcomm cho phép các trang web WebGL độc hại có thể kích hoạt khởi động lại bằng trình duyệt internet có sẵn của Samsung.

Thỏa thuận mua GraphicsFuzz của Google diễn ra bốn năm sau khi hãng mua lại DrawElements, một startup ở Helsinki, Phần Lan chuyên thử nghiệm đồ họa cho các thiết bị Android. Đây cũng là lần đầu tiên một thương vụ liên quan đến Android của công ty kể từ năm 2016, sau khi Google mua startup đồng hồ thông minh Cronologics, nhà phát triển trình mô phỏng LeapDroid và nhà sản xuất công cụ di động LaunchKit.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận