Hai cựu tướng Google đấu đá lẫn nhau

Hai cựu tướng Google đấu đá lẫn nhau

Hai cựu tướng Google đấu đá lẫn nhau

Essential Phone

Essential có thể là “lính mới” trên thị trường di động nhưng điều đó không giúp startup này thoát khỏi cảnh kiện cáo. Trong khi cuộc chiến Qualcomm - Apple đang bước vào giai đoạn nóng bỏng, mới đây chúng ta lại chứng kiến thêm một tranh chấp pháp lý khác thú vị không kém.

Keyssa đang kiện Essential vì đánh cắp bí mật thương mại liên quan đến công nghệ cho phép điện thoại kết nối không dây với thiết bị như máy ảnh. Hẳn bạn còn nhớ phụ kiện camera 360 độ của Essential có thể gửi dữ liệu về điện thoại.

Keyssa do Tony Fadell chống lưng, người sáng lập Nest và bán cho Google vài năm trước. Sau đó, ông phụ trách bộ phận Glass tại "gã khổng lồ tìm kiếm" trước khi từ chức năm ngoái. Trong khi đó, CEO Essential là Andy Rubin, đồng sáng lập Android và Phó Chủ tịch cấp cao lâu năm tại Google. Ông cũng ra đi để theo đuổi các dự định khác. Như vậy, đây được xem như cuộc chiến giữa những người cũ của Google.

Keyssa khẳng định từ năm 2009 đã phát triển con chip trên thiết bị cầm tay, giúp chuyển lượng lớn dữ liệu không cần dây hoặc dùng Wi-Fi. Công ty muốn biến nó thành một chuẩn trên smartphone và vì mục đích này mà hợp tác với các hãng khác, bao gồm Samsung và Qualcomm.

Essential đã có vài cuộc đàm phán với Keyssa về việc sử dụng công nghệ trong 10 tháng nhưng cuối cùng quyết định chấm dứt và dùng chip từ công ty khác là SiBeam. Keyssa nói rằng điện thoại của Essential dùng thiết kế ăng-ten của mình và triển khai thương thức thử nghiệm thiết bị trên dây chuyền sản xuất. Do thông tin được chia sẻ với Essential trong quá trình thảo luận có cả các bí mật thương mại (đi kèm điều khoản không tiết lộ), Keyssa yêu cầu bồi thường. Theo người phát ngôn của Keyssa, việc kiện tụng xảy ra là vì nỗ lực giải quyết vấn đề thông qua đối thoại không thành.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận