Hãng máy ảnh đã phá sản Kodak bất ngờ quay lại với máy tính đào Bitcoin

Hãng máy ảnh đã phá sản Kodak bất ngờ quay lại với máy tính đào Bitcoin

công ty máy ảnh lừng lẫy một thời bất ngờ xuất hiện tại sự kiện công nghệ CES 2018 vào thứ 3 vừa qua. Tại đây đại diện của công ty đã phát tờ rơi để quảng bá cho thiết bị máy tính chuyên khai thác tiền ảo Bitcoin với tên gọi là Kodak KashMiner.

Hãng máy ảnh đã phá sản Kodak bất ngờ quay lại với máy tính đào Bitcoin

Tờ rơi mà Kodak đã phát trong CES 2018.

Hiện tại bước đi đầu tiên của Kodak là cấp phép sử dụng thương hiệu của mình cho Spotlite - công ty chuyên chế tạo máy tính được thiết kế đặc biệt để khai thác đồng Bitcoin. Kodak và Spotlite đang có kế hoạch thuê các thiết bị máy móc lên tới hàng ngàn USD.

Ngoài ra, 2 công ty cùng các khách hàng tiềm năng ký một thỏa thuận trong vòng 2 năm và trả thêm 3.400 USD chi phí thuê máy khai thác - được dùng để hỗ trợ mạng Bitcoin và tạo ra các đồng Bitcoin mới. Spotlile sẽ được giữ 1/2 số tiền thu trong tổng số tiền mà máy móc khai thác từ mỏ Bitcoin. Spotlite và Kodak ước tính rằng khách hàng thuê máy sẽ kiếm được 375 USD một tháng - tổng cộng là 9.000 USD trong suốt 2 năm của thỏa thuận.

Đại diện của Kodak từ chối trả lời phỏng vấn từ tờ Business Insider khi được hỏi về việc sắp xếp tại công ty.

Thế nhưng, cư dân mạng Twitter đã chỉ trích gay gắt về phi vụ làm ăn này của 2 công ty, họ cho rằng việc Kodak nhảy vào thị trường khai thác Bitcoin là một bằng chứng cho việc ủng hộ "thị trường bong bóng" này.

Một số người khác lại cho rằng việc khai thác mỏ Bitcoin đang khó dần theo thời gian, khách hàng Kodak KashMiner có thể thấy được rủi ro về lợi nhuận không cao như mức giá mà công ty đưa ra.

Cư dân mạng phản ứng tiêu cực về động thái của Kodak

Một người dùng Twitter đã đăng tờ rơi của Kodak lên đồng thời phân tích những số liệu cụ thể về may - rủi của tiền ảo:

"Kodak trở lại mang theo một mưu đồ về khai thác Bitcoin. Hãy nhìn xem, họ đang nói dối về sự trở lại của các thợ đào Bitcoin mà không đề cập đến chi tiết nhỏ như việc khó khăn đang tăng lên mà sản lượng Bitcoin thì giảm đi".

Hãng máy ảnh đã phá sản Kodak bất ngờ quay lại với máy tính đào Bitcoin

Hãng máy ảnh đã phá sản Kodak bất ngờ quay lại với máy tính đào Bitcoin

"Sẽ thật là quá dễ dàng và kỳ diệu nếu thợ mỏ của Kodak mang về cho bạn 375 USD mỗi tháng, trừ khi những khó khăn về việc khai thác Bitcoin vẫn tồn tại. Hiện tại, độ khó khăn khi khai thác mỏ đang tăng 15% mỗi tháng, tương đương khả năng thành công trong khai thác cũng giảm khoảng 15%. Nếu một người đầu tư 3.400 USD, trừ đi 15% khó khăn thì lợi nhuận thực tế của người khai thác tại Kodak thu về sẽ là 2.457 USD.

Hãy cân nhắc giữa việc lấy một máy ảnh tự động từ Kodak hay một máy ảnh của smartphone không thuộc công ty. Chúc may mắn cho tất cả những ai đã mua sản phẩm từ phi vụ này".

Hãng máy ảnh đã phá sản Kodak bất ngờ quay lại với máy tính đào Bitcoin

"Tôi đang làm việc cho một công ty xây dựng cơ sở khai thác mỏ Bitcoin. Tôi thấy được việc xây dựng bảng tính phức tạp, biến động giá cả, tìm kiếm nguồn tiềm năng và mức độ khó hầu như chiếm số số thời gian. Giá cả quá hời mà Kodak đưa ra thực sự là một sự xúc phạm. Xin đừng cho họ tiền!".

Tuy nhiên, những lo ngại trên cũng không thể giảm được sự liều mạng của một số khách hàng khác. Lượng máy tính hiện có của Spotlite đã vừa được bán hết, đại diện từ công ty đã nói với BBC, đồng thời cho biết thêm:

"Tại thời điểm này chúng tôi có 80 thợ mỏ và chúng tôi hy vọng sẽ có thêm 300 nhà máy nữa".

Ngoài ra, tại sự kiện CES, Kodak cũng thông báo đang hợp tác với công ty Wenn Digital để khởi động một dịch vụ quản lý độc quyền dựa trên blockchain và cryptocurrency. Dịch vụ sẽ theo dõi việc sử dụng ảnh trực tuyến để đảm bảo rằng các nhiếp ảnh gia được người dùng trả tiền cho các tác phẩm của mình.

Kodak từng là công ty sản xuất máy ảnh nổi tiếng khắp toàn cầu, là niềm tự hào của nước Mỹ. Song vì những chính sách sai lầm mà công ty đã tuyên bố phá sản vào năm 2011. Thế nhưng cái tên đã đi vào dĩ vãng này bất ngờ nổi lên, thậm chí cổ phiếu của Kodak tăng vọt lên 117% vào thứ 3 vừa qua sau khi công báo tin tức tham gia vào thị trường Bitcoin. Có thể thấy rõ được tầm ảnh hưởng và "độ hot" của đồng tiền ảo này trong thời điểm hiện nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận